Tiềm năng thế mạnh của di sản văn hóa biển, đảo đối với du lịch Khánh Hòa
Là một trong những tỉnh có đường bờ biển dài và đẹp nhất Việt Nam cùng với nhiều di tích và danh thắng nổi tiếng, Khánh Hòa có tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch biển, đảo gắn với những giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể trong xu thế phát triển và hội nhập.
Du lịch Khánh Hòa tăng trưởng ấn tượng trong năm 2012
Mặc dù là năm còn khá nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới song du lịch Khánh Hòa vẫn đạt mức tăng trưởng ấn…
Đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch của huyện Đông Anh
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội vừa tiến hành khảo sát một số điểm du lịch của huyện Đông Anh như khu di tích Cổ Loa,…
Hội đồng Tư vấn Du lịch chính thức được thành lập
(TITC) - Ngày 27/11/2012, tại khách sạn Sofitel Metropole – Hà Nội, phiên họp ra mắt Hội đồng Tư vấn Du lịch (Tourism Advisory Board – TAB) đã được tổ chức. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ của Dự án “Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội” (gọi tắt là Dự án EU, do…
Định hướng gắn kết du lịch với hoạt động văn hóa
Trong định hướng gắn kết du lịch với các hoạt động văn hóa để thu hút du khách, Khánh Hòa có xây dựng kế hoạch tổ chức biểu diễn các chương trình nghệ thuật hàng đêm tại Tháp Bà Pô Nagar (TP. Nha Trang) để phục vụ du khách.
Làm phim quảng bá du lịch Hà Nội trên truyền hình quốc tế
Sở VHTTDL Hà Nội vừa đề xuất thành phố xây dựng video clip quảng bá du lịch Thủ đô với thời lượng 30 giây.
Khu di tích Pắc Bó đón hơn 30.000 lượt khách
Từ đầu năm 2012 đến nay, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pắc Bó (xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) đã đón hơn 30.000 nghìn lượt khách tham quan.
Gần 4 triệu lượt khách đến TP. Vũng Tàu
Theo Ban Quản lý các khu du lịch TP. Vũng Tàu, trong tháng 11-2012, TP. Vũng Tàu đã đón 90.800 lượt khách du lịch, nâng tổng lượng khách đến TP. Vũng Tàu từ đầu năm đến nay lên gần 4 triệu lượt.
Doanh thu Du lịch Khánh Hòa ước đạt gần 2.349 tỷ đồng
Tính đến hết tháng 11/2012, doanh thu ngành Du lịch Khánh Hòa ước đạt gần 2.349 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2011 và đạt 94% kế hoạch năm.
Lập kế hoạch trùng tu, tôn tạo di tích địa đạo Hắc Dịch
Ông Trần Văn Triêm, Trưởng Phòng Di sản Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, ngay sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở VHTTDL đã trực tiếp tư vấn, tham mưu cho huyện Tân Thành lập kế hoạch trùng tu, tôn tạo di tích địa đạo Hắc Dịch để đưa vào khai thác, phục vụ…
Khánh Hòa và Lâm Đồng cần có sản phẩm du lịch liên kết đặc thù
Vừa qua, tại Diamond Bay Resort & Spa (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng đã phối hợp tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện chương trình Hợp tác liên kết phát triển Văn hóa-Thể thao-Du lịch giữa hai tỉnh, giai đoạn 2010 - 2015.
Lượng khách du lịch đến Huế tăng trưởng tốt
Từ đầu năm 2012 đến nay, lượng khách du lịch đến Huế đạt 2.364.514 lượt, tăng 24,6% so với cùng kỳ năm 2011. Trong đó, khách quốc tế đạt 802.904 lượt, tăng 25,7% so với cùng kỳ năm ngoái; khách du lịch nội địa đạt 1.561.610 lượt, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm trước.
Liên kết du lịch Bình Định, Quảng Ngãi, Gia Lai và Kon Tum
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Định, Quảng Ngãi, Kon Tum và Gia Lai vừa phối hợp tổ chức hội nghị liên kết phát triển du lịch.
Trồng 25.500 cây xanh tại Hội An
Sáng ngày 25/11, chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” tiến hành trồng 25.500 cây xanh tại Khu tái định cư làng Chài (phường Cẩm An, TP Hội An, Quảng Nam).
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam công bố hai bảo vật quốc gia
Sáng ngày 23/11, Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đã tổ chức lễ công bố hai bảo vật quốc gia: Máy bay MIG-21 số hiệu 5121 và xe tăng T-54B số hiệu 843.
TIN NỔI BẬT