Diễn đàn quốc tế phát triển lưu vực sông Hồng lần thứ 4
“Diễn đàn quốc tế phát triển lưu vực sông Hồng” là Hội thảo quốc tế thường niên do tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) phối hợp tổ chức luân phiên 2 năm một lần.
Tiết kiệm năng lượng trong phát triển du lịch ở Đồng Nai
Nhằm hướng tới một ngành “du lịch xanh”, bảo đảm cho sự phát triển bền vững, thời gian qua, một số công ty du lịch, dịch vụ, nhà hàng, khách…
Đón hơn 2.600 khách quốc tế đến từ tàu du lịch Diamond Princess
Ngày 31-10, tàu biển Diamond Princess (quốc tịch Bermuda) chở hơn 2.600 du khách quốc tế và gần 1.100 thuyền viên đã cập cảng Nha Trang (Khánh Hòa).
Khánh Hòa chuẩn bị đón vị khách thứ 2 triệu
Từ đầu năm đến nay, Khánh Hòa đã đón hơn 1,9 triệu lượt khách lưu trú. Dự kiến, khoảng gần trung tuần tháng 11/2012, Khánh Hòa sẽ đón vị khách thứ 2 triệu.
Phát huy thế mạnh du lịch đồng bằng sông Hồng và duyên hải Bắc Bộ
Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước những cơ hội phát triển mạnh mẽ để hội nhập khu vực và thế giới. Việc chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng cho Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 với chủ đề "Văn minh sông Hồng" nhằm tạo thế liên kết, phát huy thế mạnh của du lịch khu…
Lữ hành Nhật giúp Việt Nam thu hút khách Nhật
Đoàn doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Lữ hành Nhật Bản (JATA) cùng một số đại diện phía Nhật đã khảo sát một số điểm tham quan ở Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh, Thanh Hóa để hỗ trợ cho du lịch Việt Nam thu hút khách Nhật đến các tỉnh phía Bắc và đề xuất một số biện pháp xúc tiến tại thị trường này.
Du khách Thái Lan đến Huế bằng đường bộ tăng cao
Trong 10 tháng qua, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đón gần 2,2 triệu lượt khách du lịch, trong đó có gần 715.000 lượt khách du lịch nước ngoài, chiếm hơn 1/9 tổng lượt khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam, tăng 10,66% so cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu từ dịch vụ lưu trú trên địa bàn tỉnh đạt 1.050 tỷ đồng, tăng 25,25%.
Họp Hội đồng tư vấn cung cấp và bảo trợ thông tin Kênh truyền hình du lịch
(TITC) - Ngày 30/10/2012, tại Tổng cục Du lịch đã diễn ra cuộc họp Hội đồng tư vấn cung cấp và bảo trợ thông tin Kênh truyền hình du lịch. Buổi họp có sự tham gia của các thành viên trong Hội đồng tư vấn, dưới sự chủ trì của Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường - Chủ tịch Hội đồng tư vấn.
Chiêm ngưỡng 3 bảo vật quốc gia tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm (Đà Nẵng)
(TITC) - Nằm ở ngã tư đường Trưng Nữ Vương và Bạch Ðằng (TP. Đà Nẵng), Bảo tàng Điêu khắc Chăm là nơi trưng bày khoảng 300 tác phẩm điêu khắc nguyên bản bằng chất liệu đá sa thạch, đất nung, đồng… sưu tập từ các đền, tháp Chăm nằm rải rác từ Quảng Bình đến Bình Thuận. 
Cần Thơ thông qua đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng TP. Cần Thơ
HĐND TP. Cần Thơ vừa họp hội nghị chuyên đề và ra nghị quyết thông qua đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng TP. Cần Thơ đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.
Lượng khách du lịch đến Lâm Đồng tăng
Tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết: Mặc dù tháng 10 là tháng du lịch thấp điểm nhưng khách du lịch đến Lâm Đồng lại tăng, ước đạt 207.520 lượt khách, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm 2011. Trong đó, khách quốc tế 8.980 lượt, khách nội địa là 198.540 lượt.
Phát huy thế mạnh du lịch vùng Bắc Trung Bộ
Vùng Bắc Trung Bộ gồm 6 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên- Huế có tài nguyên du lịch hết sức phong phú với dải bờ biển dài và nền văn hóa đặc sắc, nhiều cửa khẩu giáp với Lào. Đây là vị trí đặc biệt quan trọng trong phát triển du lịch Việt Nam cũng như phát…
Đoàn Caraval Thái Lan khám phá Bà Nà
Công ty Cổ phần dịch vụ Cáp treo Bà Nà cho hay, chiều 28/10, đoàn Caraval Thái Lan đã đến tham quan, nghỉ dưỡng tại khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ.
Triển lãm cổ vật hình tượng rồng Việt Nam ở Pháp
Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với Bảo tàng nghệ thuật châu Á Guimet (Paris, Pháp) tổ chức triển lãm trưng bày những cổ vật đặc sắc có hình tượng rồng Việt Nam.
TP.HCM đón trên 3,1 triệu lượt khách quốc tế
Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM, trong 10 tháng đầu năm 2012, lượng khách quốc tế đến thành phố ước đạt trên 3,1 triệu lượt, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2011 (cùng kỳ tăng 10%) và đạt 82% kế hoạch năm 2012.
TIN NỔI BẬT