Bà Phua (Yên Bái) làm du lịch cộng đồng
Cách trung tâm huyện Văn Chấn (Yên Bái) 12 km về phía Bắc, xã Suối Giàng được thiên nhiên ban tặng cho hệ sinh thái đa dạng cùng hệ thực vật phong phú, đặc biệt là quần thể hàng trăm cây chè cổ thụ Shan tuyết trên đỉnh núi mờ sương. Đây là “viên ngọc thô” để người dân nơi đây rèn giũa, phát triển các loại hình du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm khám phá.
Gia Lai mở “cánh cửa” du lịch di tích lịch sử
Trên địa bàn tỉnh Gia Lai có hệ thống di tích lịch sử đa dạng, phong phú. Việc đưa các di tích lịch sử vào khai thác du lịch đã…
Việt Nam sở hữu một trong những cung đường du lịch xe đạp đẹp nhất châu Á
Bất kỳ tín đồ mê xe đạp nào đang lên kế hoạch trải nghiệm những cung đường lý tưởng vào năm 2024 thì chắc chắn sẽ bị cuốn hút bởi…
Ðộc, lạ quán cà phê vườn dừa “vạn người mê” ở Hậu Giang
Tận dụng lợi thế vườn dừa hơn 300 cây được gia đình trồng, chị Trần Thị Ngọc Diệp (27 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) đã mở quán cà phê giữa vườn dừa, xung quanh là bốn bề ruộng lúa xanh mướt mắt thu hút hàng trăm khách tìm đến “hít thở” không khí trong lành mỗi ngày.
''Cháy vé'' tour thám hiểm hang Sơn Đoòng năm 2024
Thám hiểm hang động Sơn Đoòng là một trong những tour du lịch mạo hiểm ở Việt Nam hấp dẫn du khách quốc tế. Đây là chuyến du hành trong lòng đất, khám phá những tuyệt tác của thạch nhũ kỳ vĩ, dòng sông ngầm, hố sụt rộng lớn.
Đồng Tháp: Cú hích từ festival hoa - kiểng
Năm nay, Đồng Tháp tổ chức Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ nhất vào cuối tháng 12/2023. Festival này đã giúp làng hoa Sa Đéc có một năm sôi động và bội thu.
Cần Thơ: Lần đầu diễn ra Ngày hội ''Ðặc sản miền Tây'' tại Làng du lịch Mỹ Khánh
Từ ngày 30-12-2023 đến 1-1-2024, tại Làng du lịch Mỹ Khánh sẽ diễn ra Ngày hội “Ðặc sản miền Tây” (Ngày hội) với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn.
Hà Nội công nhận thêm 4 điểm du lịch cấp thành phố
UBND thành phố Hà Nội vừa có các quyết định công nhận các điểm du lịch cấp thành phố, gồm 3 điểm du lịch ở Thanh Trì và 1 điểm du lịch ở quận Long Biên.
Yên Bái: Du lịch cộng đồng ở Nghĩa Lộ sẵn sàng đón khách
Để chuẩn bị chào đón Tết Dương lịch và Nguyên Đán 2024, đến thời điểm này các cơ sở kinh doanh du lịch cộng đồng ở Nghĩa Lộ đang tích cực tu bổ cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng sản phẩm, sẵn sàng phục vụ du khách, kỳ vọng mang sức bật mới cho du lịch miền Tây của Yên Bái.
Kỳ lạ ngôi nhà bom ở vùng đất Quảng Trị
Nói đến bom đạn là nói đến chiến tranh, tang thương, chết chóc. Vậy nhưng ở vùng đất Quảng Trị, có một người lấy bom, đạn để... làm nhà. Mới nghe người ta cứ tưởng là đùa. Nhưng đây là sự thật 100%. Cách Nghĩa trang Trường Sơn chưa đầy 1 km, có một ngôi nhà mang tên Ký ức Trường Sơn với hệ thống…
Trũng Na Dương – “Viên ngọc sáng” của Công viên địa chất Lạng Sơn
Trũng Na Dương còn được gọi là vùng bồn địa Na Dương cách thành thành phố Lạng Sơn khoảng 32 km về phía Đông theo quốc lộ 4B, bao gồm thị trấn Na Dương và một số xã lân cận mỏ than Na Dương, thuộc địa phận huyện Lộc Bình. Được đánh số điểm 34 trong tổng số 37 điểm tham quan thuộc 4 tuyến…
Hoa Trạng Nguyên nở rộ thu hút khách du lịch ở Xuân Sơn (Phú Thọ)
Vào tháng 12 hằng năm, khi thời tiết se lạnh, tại rừng Quốc gia Xuân Sơn hoa Trạng Nguyên nở rộ khắp con đường vào các bản. Với thiên nhiên ưu đãi Xuân Sơn thu hút khách du suốt bốn mùa, giúp đời sống nhân dân ngày càng phát triển, tăng thu nhập, giảm nghèo.  
Phố đi bộ, nét đẹp, nét riêng... của Hà Nội
Giữa một thành phố sôi động, náo nhiệt, hối hả, thì những phố đi bộ là một không gian để chúng ta chậm lại quan sát, ngắm nhìn nhịp sống của chính mình và những người chung quanh.
Thăm sân bay Tà Cơn - Quảng Trị
Sân bay Tà Cơn với địa hình là một thung lũng lòng chảo rộng 60 ha, cách thành phố Đông Hà (Quảng Trị) khoảng 65 km là một trong những căn cứ điểm quân sự chiến lược của quân đội Mỹ trong những năm 1966 - 1968 tại chiến trường Khe Sanh. Xét về địa thế sân bay, nhiều người so sánh nó giống như…
Yên Bái: Thúc đẩy du lịch với sản phẩm đặc trưng
Trong hành trình du lịch, ngoài việc thụ hưởng các dịch vụ về lưu trú, ngắm cảnh, vui chơi thì du khách đặc biệt quan tâm tới các sản phẩm đặc trưng mang thông điệp về văn hóa của mỗi vùng đất và người dân địa phương, có thể kể đến như: nông sản, ẩm thực, hàng thủ công, hàng lưu niệm... Đây chính là…
TIN NỔI BẬT