Bào ngư xốt dầu hào
Bào ngư xốt dầu hào   (04/01/2023)
Nếu bạn còn đang phân vân không biết lựa chọn món ăn nào để thiết đãi khách quý, bạn bè, người thân trong dịp tết đến xuân về, thì bào ngư là một gợi ý. Với công dụng bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe và chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể có một món ăn ngon, độc đáo.
Thịt heo bó
Thịt heo bó   (03/01/2023)
Trong những món ngon dịp đặc biệt cuối năm, thịt heo bó là món được má trao truyền cho chị em tôi ra phố, để hoài nhớ thương quê nhà…
Kỳ thú ẩm thực dừa Bến Tre
Đến xứ Dừa Bến Tre, du khách sẽ được thưởng thức hàng trăm món ăn độc đáo được chế biến từ dừa với hương vị đặc trưng, hấp dẫn. Tháng…
Quảng Nam: Thơm ngon gà ta hầm muối hột
Gà ta hầm muối hột là món ăn được du khách thích thú khi đến với vùng đất Tiên Phước.
Cá song dát vàng   (27/12/2022)
Cá song dát vàng
Cá song hay còn gọi là cá mú là loại hải sản quý có thể bắt gặp ở tất cả những vùng biển cận bờ khắp trong Nam ngoài Bắc. Nhưng theo những người sành ăn thì cá song ngon nhất có lẽ chỉ có ở vùng biển Quảng Ninh.
Nhớ tô canh cá tràu nấu chuối chát ngày giáp Tết
Cuối năm Sài Gòn trở lạnh. Nắng vẫn ươm vàng từng góc phố, nhưng cái lạnh khe khẽ len vào từng cơn gió khiến đường phố sáng nay trầm mặc hơn bởi sắc màu của những chiếc áo khoác nhiều màu sắc. Chút se lạnh làm cho những người xa lạ trở nên dịu dàng với nhau hơn. Giữa không gian ấy, tôi nhớ đến…
Mật ong ruồi - Quà quý xứ U Minh
Hàng năm, khi mùa gió chướng thổi về cũng là lúc trăm hoa xứ rừng U Minh Hạ cùng nhau khoe sắc. Ðây cũng là thời điểm vào mùa đàn ong về làm tổ. Mật ong rừng là đặc sản nổi tiếng của U Minh Hạ, trong đó mật ong ruồi là món quà cực kỳ quý hiếm.
Ẩm thực Hải Phòng: Những món ăn kỳ công
Ẩm thực Hải Phòng thu hút thực khách với những nguyên liệu đặc trưng của biển cả cùng tâm huyết và tình yêu nồng đậm mà những người đầu bếp đất Cảng dành trọn cho từng món ăn.
Đông về nhớ cá thính mẹ kho
Trong văn hóa ẩm thực của người xứ Quảng, cá thính (hay còn gọi là mắm thính) là đem cá muối mặn rồi ủ với bột bắp (ngô) cho lên men dùng làm thức ăn chủ yếu vào mùa đông. Ở vùng Quảng Nam - Đà Nẵng, hầu hết các địa phương vùng biển đều có nghề làm mắm thính.
 Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng: Món ăn hội tụ tinh hoa
Bánh tráng phơi sương được xem là tinh hoa ẩm thực "riêng có" của xứ Trảng (Tây Ninh).
Quảng Nam: Thơm ngon bò nhúng giấm Thanh Đông
Cầu Mống nổi tiếng cả nước với món bê thui, nhưng cách đó không xa có một món bò trứ danh mà chỉ những ai đã có chút “quen biết” với vùng đất này mới tìm đến - bò nhúng giấm Thanh Đông (ngã ba Thanh Đông, xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).
Ẩm thực dân dã xứ cồn
Không chỉ nổi tiếng là cù lao xanh, quanh năm vườn cây trĩu quả, cồn Hô còn là địa điểm có ẩm thực nông thôn hấp dẫn. Tại đây có nhiều món ngon dân dã gắn liền nếp sống, sinh hoạt của người dân xứ cồn.
''Hải sâm trên cạn''   (29/11/2022)
''Hải sâm trên cạn''
Người dân Hiệp Đức xem sùng đất như loài “hải sâm trên cạn” không những vì hương vị của chúng khá lạ, vừa béo vừa thơm ngọt mà còn có tác dụng bổ dưỡng cơ thể, tăng sinh lực và có tác dụng chữa được nhiều bệnh.
Cà Mau: Ðặc sản U Minh
U Minh là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Vùng đất này không chỉ nổi tiếng với nhiều di tích, thắng cảnh đẹp, nơi có cánh rừng tràm lớn nhất Việt Nam, mà còn gây thương nhớ bởi nhiều món ăn ngon dân dã. Nếu ghé thăm U Minh Hạ, bạn nhất định phải thưởng thức các đặc sản cá lóc đồng…
Thơm ngon món ếch đồng
Bây giờ tìm được ếch đồng chính hiệu không dễ, thỉnh thoảng mới gặp nơi chợ phố. Mưa mùa đông, lại nhớ những bữa theo cha ra ruộng soi ếch, được thưởng thức nhiều món ngon má nấu, hít hà vị cay ếch xào sả ớt, đậm vị với ếch xào thơm..
TIN NỔI BẬT