Ấn tượng “Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản năm 2013”
Cập nhật: 23/09/2013
Thiết thực kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2013) và trong khuôn khổ Năm Hữu nghị Việt-Nhật 2013, sự kiện “Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản năm 2013” đã được phối hợp tổ chức từ 12-22/9/2013, tại 5 thành phố Tokyo, Osaka, Kobe, Fukuoka và Nagoya trên đất nước Nhật Bản.
Đây là sự kiện quảng bá tổng hợp, có quy mô lớn nhất từ trước tới nay được tổ chức ở nước ngoài với nhiều hoạt động chính trị, kinh tế và giao lưu văn hóa phong phú, đa dạng.

Chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc và ấn tượng, với các đêm Gala Văn hóa Việt Nam tại Tokyo, Osaka, Kobe và Nagoya, các Lễ hội Việt Nam ở công viên Yoyogi (Tokyo) và công viên Hisayaodori (Nagoya)…, đã thể hiện một cách sinh động và chân thực với bạn bè Nhật Bản về hình ảnh một đất nước Việt Nam tươi đẹp, năng động, con người Việt Nam thân thiện, giàu nghị lực, với nền văn hóa lâu đời, giàu bản sắc nhưng không kém phần hiện đại và đặc biệt có nhiều nét gần gũi, tương đồng với Nhật Bản.

Nhiều hoạt động giao lưu và hội thảo kinh tế đã diễn ra tại Osaka, Kobe, Fukuoka và Nagoya, với sự tham gia tích cực của đông đảo doanh nghiệp và đại diện chính quyền địa phương Nhật Bản.

Hai bên đã trao đổi thông tin, tìm hiểu về những tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu hợp tác của nhau trong các lĩnh vực cụ thể như về công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp phụ trợ và nông nghiệp; giới thiệu về tình hình, triển vọng hợp tác và những ưu đãi dành cho nhau; đồng thời, khẳng định luôn là đối tác tin cậy, quan trọng hàng đầu của nhau.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện này, lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo các địa phương như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Thái Bình, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Bến Tre... đã có các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc với lãnh đạo các tỉnh/thành phố Aichi, Osaka, Hyogo, Kobe và Fukuoka; làm việc với các Phòng Thương mại và Công nghiệp, các Liên đoàn Kinh tế và Hội Hữu nghị Nhật Bản; thăm Tập đoàn công nghiệp nặng Kawasaki và thành phố công nghệ cao Kobe.

“Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản năm 2013” đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút được sự hưởng ứng, tham gia đông đảo, tích cực của lãnh đạo chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội và hàng trăm nghìn người dân Nhật Bản, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, góp phần tô đậm thêm mối quan hệ tốt đẹp, gắn kết Việt Nam-Nhật Bản.
www.chinhphu.vn