“Về Cố đô chiêm ngưỡng Đêm Hoàng cung”
Cập nhật: 14/05/2008
Festival Huế 2008 là một cơ hội đặc biệt để du khách “Về Cố đô chiêm ngưỡng Đêm Hoàng cung” trong dịp hè này. Công ty Vietravel đã tổ chức tour du lịch Huế đặc biệt, mới lạ và không kém phần hấp dẫn, hứa hẹn sẽ đem đến nhiều ấn tượng khó quên cho du khách.

Festival Huế 2008 - đại tiệc của những lễ hội lớn sẽ diễn ra từ ngày 3 - 11/6/2008 với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước biểu diễn cùng 40 chương trình của 20 quốc gia trên thế giới. Trong đó, “Đêm Hoàng cung” sẽ diễn ra tại Đại Nội, là một trong những chương trình nghệ thuật đặc sắc, làm sống dậy vẻ đẹp lung linh huyền ảo cùng nhiều sinh hoạt văn hóa cung đình khác như: Nhã nhạc, múa cung đình, tuồng Huế, ca Huế, trò chơi cung đình, nghệ thuật ẩm thực cung đình Huế, dạ nhạc tiệc cung đình… thu hút rất đông du khách tham quan.

Đến Huế vào dịp này, du khách không chỉ khám phá các lăng tẩm, chùa chiền, thành nội, các món ẩm thực đặc sắc của kinh thành mà còn có dịp thưởng thức “Đêm Hoàng cung” đầy sắc màu lung linh với hàng ngàn đèn lồng đỏ thắp sáng các lối vào hoàng cung. Đây thực sự là sự tái hiện cuộc sống phồn hoa của chốn hoàng cung khi màn đêm buông xuống. Bắt đầu từ cửa Ngọ Môn, du khách sẽ được thả hồn mình vào một không gian huyền ảo khói sương với mùi trầm hương nghi ngút tỏa ra từ chiếc lư đồng cổ xưa. Trên điện Thái Hòa, vũ khúc cung đình hoành tráng hòa cùng buổi thiết triều của các vị quan đại thần, thị vệ sẽ làm du khách vô cùng thích thú. Tại đây, du khách có thể khoát lên mình những bộ trang phục của các bậc vua chúa, hoàng hậu ngày xưa để chụp ảnh lưu niệm.

Tại Đại Nội, trong 3 đêm ngày 3, 6 và 9/6/2008, “Đêm Hoàng cung” sẽ diễn ra các buổi yến tiệc cung đình ở điện Cần Chánh và biểu diễn các nghệ thuật múa, hát cung đình; trình tấu Nhã nhạc; ca Huế… Duyệt Thị Đường là nhà hát cung đình Huế - nơi tổ chức ca Huế thính phòng. Du khách sẽ có dịp hòa cùng ca Huế với các nhạc công và ca sĩ chuyên nghiệp, cùng thưởng thức món ăn Huế nổi tiếng và các loại bánh mứt đặc sản của Cố đô. Trong “Đêm Hoàng cung”, du khách yêu thơ sẽ có dịp bày tỏ niềm đam mê thơ phú của mình ở Thái Bình lâu - lầu đọc sách của các vị vua triều Nguyễn và tham gia các trò chơi giải trí khác như: đố thơ, đổ xăm hường, bài vụ và đầu hồ (ném những mũi tên vào một mảnh ván)…

Nếu có dịp đến Huế, du khách không nên bỏ qua một đêm du thuyền trên sông Hương, thả đèn hoa đăng, xem trình diễn những làn điệu, câu hò xứ Huế hay thả bộ ngắm cảnh đêm ở Huế... Ngoài ra, du khách cũng đừng quên thưởng thức các món ăn dân dã, từ cách chế biến đến khẩu vị đều rất lạ và hấp dẫn như: bánh khoái, bún bò, cơm hến, chè Huế… Bên cạnh đó, đến với Lễ hội Festival Huế 2008, du khách còn được thưởng thức chương trình “Lễ hội áo dài” cùng với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của các nước trên thế giới: Múa bụng của Thổ Nhĩ Kỳ, múa Kalika của Nga, ca múa Hoàng gia Thái, múa Fêtes Galantes của Pháp, nhạc Blues CoCo York của Mỹ, nhạc Jazz Kimo, nghệ thuật sắp đặt của Hàn Quốc, triển lãm tranh tường của Đức... và dừng chân tham quan Hội chợ Festival Huế 2008.

Bên cạnh việc tham quan Cố đô và thưởng thức “Đêm Hoàng cung”, du khách sẽ cùng Vietravel đi dọc Miền Trung - khám phá các di sản thiên nhiên, văn hóa hết sức độc đáo của nhân loại nói chung và Việt Nam nói riêng: Một Phong Nha kỳ bí và đẹp lạ lùng với các hang động như: Bi Ký, Tóc Tiên, Cung Đình, Khô Tiên Sơn; một Đà Nẵng với danh thắng Ngũ Hành Sơn lừng lẫy cùng Làng đá Mỹ nghệ Non Nước nổi tiếng. Một phố cổ Hội An trầm mặc bên dòng Thu Bồn với các công trình kiến trúc cổ kính như: Chùa Cầu, Nhà cổ Phùng Hưng, Hội Quán Phước Kiến... và món đặc sản nổi tiếng của Hội An, đó là Cao Lầu.

“Đêm Hoàng cung” sẽ mang đến cho du khách nhiều cảm xúc, ấn tượng đẹp về một Festival Huế 2008 hoành tráng và làm cho Huế trở thành điểm du lịch hấp dẫn nhất trong dịp hè này.
Báo Hà Nội Mới