Lễ hội Fukushima 2013 chắp cánh hữu nghị Việt-Nhật
Cập nhật: 30/10/2013
Lễ hội Fukushima với chủ đề “Chắp cánh hữu nghị Việt Nam-Fukushima” sẽ được tổ chức trong thời gian hai ngày (2-3/11) tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

Lễ hội sẽ trưng bày những hình ảnh ghi lại những dấu ấn trong quan hệ giao lưu giữa tỉnh Fukushima (Nhật Bản) và Việt Nam.

Bên cạnh đó, những hình ảnh tái thiết tại tỉnh Fukushima sau hơn hai năm kể từ khi xảy ra thảm họa động đất, sóng thần tại vùng Đông Bắc Nhật Bản cũng sẽ được giới thiệu tới công chúng Thủ đô Hà Nội trong dịp này.

Đến với lễ hội Fukushima, công chúng còn có cơ hội thưởng thức các loại rượu sake đặc trưng của tỉnh Fukushima và tham quan các gian hàng giới thiệu nghệ thuật trà đạo của Nhật Bản. Trong khuôn khổ của lễ hội, nhiều chương trình biểu diễn thời trang Yukata, Kimono Nhật Bản cũng sẽ được tổ chức.

Thông tin từ ban tổ chức cho hay, lễ hội Fukushima được tổ chức nhằm mục đích thể hiện sự biết ơn cùng những tình cảm chân thành của tỉnh Fukushima đối với sự hỗ trợ tinh thần cũng như vật chất của những người bạn Việt Nam khi thảm họa xảy ra, đồng thời cũng nhằm giới thiệu đến công chúng Việt Nam hình ảnh về một Fukushima đã vực dậy mạnh mẽ.

Ban tổ chức hy vọng rằng, thông qua lễ hội lần này, tình cảm hữu nghị giữa tỉnh Fukushima và Việt Nam sẽ ngày càng bền chặt, góp phần hơn nữa trong việc thúc đẩy công cuộc tái thiết tại tỉnh Fukushima.

Thời gian mở cửa cụ thể của lễ hội từ 10h – 16h. Công chúng được miễn phí vé vào cửa.

Lễ hội Fukushima do Đại sứ quán Nhật Bản phối hợp với Hội hữu nghị Fukushima-Việt Nam tổ chức. Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (1973-2013).

Vietnam+