Hàn Quốc thực hiện chiến dịch thu hút khách du lịch Việt Nam
Cập nhật: 15/11/2013
(TITC) - Ngày 12/11/2013, tại khách sạn Pullman Hà Nội, Văn phòng Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) và Tổng công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam (VNA) chi nhánh miền Bắc đã tổ chức họp báo thông báo về việc cùng thực hiện chiến dịch “Mang món quà mùa đông Hàn Quốc tới Việt Nam 2013/2014” – “Bring Korea’s Winter Fun to Vietnam 2013/2014” với nhiều hoạt động đa dạng như: giảm giá vé cho các đối tác, hỗ trợ quảng cáo, PR quảng bá và tổ chức trao thưởng “2013 Korea Travel Award”…

Để kích cầu thị trường du lịch Hàn Quốc và đường bay tới Hàn Quốc mùa đông này, VNA chi nhánh miền Bắc sẽ triển khai mức giá ưu đãi, giảm từ 25-30% so với mức giá đang áp dụng dành cho các đối tác du lịch chiến lược có sản phẩm sử dụng đường bay của Vietnam Airlines tới Hàn Quốc. Chương trình ưu đãi này được áp dụng từ ngày 15/11/2013 đến hết ngày 31/3/2014, trừ thời gian cao điểm Tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Song song với chương trình giảm giá ưu đãi của VNA chi nhánh miền Bắc, KTO tại Việt Nam cũng đưa ra một chương trình kết hợp quảng cáo, quảng bá du lịch mùa Đông cùng các công ty lữ hành quốc tế, công ty hàng không trên nhiều phương tiện và dưới nhiều hình thức đa dạng. Đây là một trong những chiến dịch quảng bá lớn nhất trong năm nhằm giới thiệu cảnh đẹp mùa đông Hàn Quốc tới khách du lịch Việt Nam, khuyến khích các công ty lữ hành quốc tế, công ty hàng không cùng thúc đẩy bán tour du lịch vào thị trường Hàn Quốc mùa này.

Kết thúc chiến dịch, KTO tại Việt Nam cùng với Việt Nam Airlines chi nhánh miền Bắc sẽ căn cứ vào kết quả bán hàng của các công ty lữ hành quốc tế để tiến hành trao giải “2013 Korea Travel Awards”. Sẽ có 4 hạng mục trao giải chính bao gồm: Giải “Vua bán hàng mùa thấp điểm” áp dụng đối với toàn bộ các đơn vị du lịch quốc tế có giấy phép kinh doanh outbound trong cả nước có sản phẩm du lịch Hàn Quốc và bay bằng đường bay của VNA; Giải “Đối tác có Sản phẩm được khách hàng đánh giá tốt nhất” dành cho các công ty có hợp tác quảng cáo với KTO trong năm 2013 và được chọn lựa thông qua điều tra các khách hàng đã sử dụng dịch vụ của các công ty này; Giải “Đối tác bán hàng tốt nhất 2013” dành cho các công ty có hợp tác quảng cáo với KTO trong năm 2013 và được đánh giá bằng tổng số lượng khách mà đơn vị đã đón được trong năm 2013 và Giải “Đối tác mới ấn tượng nhất” lựa chọn trong số đối tác mới có thành tích ấn tượng trong năm 2013 được VNA và KTO lựa chọn. Lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 3/2014.

Trong buổi họp báo lần này, KTO tại Việt Nam và VNA chi nhánh miền Bắc cũng thông báo về giải thưởng và lễ trao giải “2013 Korea Double Double Incentive” dành cho các công ty du lịch bán được nhiều tour du lịch khen thưởng tới Hàn Quốc trong năm 2013. Chương trình được áp dụng dựa trên số liệu thống kê mà KTO tại Việt Nam nhận được thông qua các đơn đăng ký nhận quà hỗ trợ cho đoàn du lịch khen thưởng của KTO tính tới ngày 30/11/2013. Dự kiến, lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 19/12/2013, kết hợp với chương trình Tổng kết năm 2013 “Korean night” của KTO tại Việt Nam tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội.

Cũng tại buổi họp báo, phía KTO tại Việt Nam cho biết, hiện nay, chính sách VISA đối với du lịch khen thưởng và khám chữa bệnh tại Hàn Quốc đã được nới lỏng, tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty có ý định đưa nhân viên sang thăm xứ sở Kim Chi. Chính sách làm VISA chung cho đoàn sắp được áp dụng, đặc biệt các cá nhân tham gia vào chuyến du lịch sẽ không cần chứng minh tài chính riêng rẽ mà chỉ cần công ty chủ quản chứng minh khả năng chi trả cho chuyến đi. Chi phí làm VISA cũng giảm từ 30 USD Mỹ xuống còn 20 USD Mỹ một người đối với VISA du lịch một lần…

Việt Nam được coi là thị trường khách tiềm năng của Hàn Quốc do khách du lịch từ Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh hàng năm. Từ đầu năm đến nay, lượng khách Việt đến Hàn Quốc đạt 108 nghìn lượt người, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Mục tiêu KTO và VNA đặt ra trong mùa Đông năm nay là đạt được lượng khách tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hương Lê