Việt Nam tham dự Lễ hội Băng đăng quốc tế lần thứ 30
Cập nhật: 17/01/2014
Nhận lời mời của Cục Du lịch TP. Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, Đoàn Việt Nam do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Hoàng Thị Điệp dẫn đầu đã tham dự chương trình Lễ hội Băng đăng quốc tế lần thứ 30 và khảo sát một số điểm du lịch, sản phẩm du lịch tại TP. Cáp Nhĩ Tân nhằm mở đường bay trực tiếp giữa hai thành phố Cáp Nhĩ Tân và Đà Nẵng. 

Lễ hội Băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân là một trong bốn lễ hội băng đăng lớn nhất thế giới, được tổ chức hàng năm với sự tham gia của hơn 30 nước trên thế giới, dự kiến sẽ đón hơn 15 triệu lượt khách trong 3 tháng lễ hội.

Tại buổi đón tiếp, Lãnh đạo tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) đã hoan nghênh và đánh giá cao Đoàn Việt Nam đến tham dự Lễ hội Băng đăng quốc tế lần thứ 30 và tham gia khảo sát một số điểm du lịch của tỉnh Hắc Long Giang, đặc biệt là TP. Cáp Nhĩ Tân; qua đó, mong muốn tăng cường giao lưu hợp tác du lịch trong thời gian tới thông qua các hoạt động xúc tiến du lịch, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch khảo sát sản phẩm du lịch của TP. Hắc Long Giang và TP. Đà Nẵng.

Lãnh đạo tỉnh Hắc Long Giang ủng hộ công tác xúc tiến mở đường bay thẳng trực tiếp từ TP. Cáp Nhĩ Tân đến TP. Đà Nẵng trong thời gian tới để tăng cường giao lưu, phát triển kinh tế và du lịch giữa hai địa phương.

Phó Tổng cục trưởng TCDL Hoàng Thị Điệp đã giới thiệu tổng quan về Du lịch Việt Nam, đặc biệt nhấn mạnh đến Du lịch Đà Nẵng với những điểm đến du lịch biển hấp dẫn như: Bà Nà, bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn…; những danh lam thắng cảnh nổi tiếng: đèo Hải Vân, cầu Rồng…; ẩm thực độc đáo và các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc…

Trong thời gian tới, TCDL sẽ kiến nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch miền Trung, đặc biệt là TP. Đà Nẵng tại thị trường Trung Quốc; phối hợp với các hãng hàng không và các công ty du lịch đã và đang khai thác thị trường khách Trung Quốc tổ chức các chương trình Famtrip, Presstrip mời các hãng lữ hành của Trung Quốc đến Đà Nẵng khảo sát và kết nối với các doanh nghiệp du lịch trao đổi sản phẩm, tổ chức các hoạt động cụ thể nhằm tăng lượng khách của cả hai bên.

VTR