Lễ hội Trái cây Nam Bộ 2014 sẽ khai mạc vào ngày 1/6
Cập nhật: 28/05/2014
Từ ngày 1-8/6, tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Quận 9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thành phố tổ chức Lễ hội Trái cây Nam Bộ 2014.  

Đây là một sự kiện thường niên của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh với du khách trong nước và quốc tế.

Nét độc đáo tại lễ hội năm nay là “Chợ nổi trái cây” với gần 200 loại trái cây của các nhà vườn thuộc 21 tỉnh, thành khu vực Nam Bộ và 70 gian hàng được trang trí thành những chiếc thuyền chở cây trái, tái hiện hình ảnh những khu chợ “trên bến dưới thuyền” mang đậm bản sắc của người dân Nam Bộ.

Ngoài ra, du khách sẽ có dịp thưởng thức nhiều loại trái cây đặc sản của vùng sông nước Nam Bộ như bưởi năm roi Vĩnh Long, thanh long Long An, sầu riêng Cái Mơn Bến Tre, dâu xiêm Bình Dương, vú sữa Sa Đéc, xoài cát Hoà Lộc, nhãn xuồng Tiền Giang, đu đủ Bình Phước, măng cụt Lái Thiêu.... với giá bán rẻ hơn thị trường từ 20- 40%.

Lễ hội trái cây năm 2014 cũng sẽ giới thiệu đến du khách bộ sưu tập với nhiều loại trái cây lạ như thằn lằn, osaca, kèn nghe, lục lạc, ngõa, mắt mèo, ngà voi, mận thóc, cóc kèn… 

Ngoài ra, du khách còn được tham quan bộ sưu tập củ quả khổng lồ như bí đao nặng 60kg, dừa 9kg, xoài 3kg, chanh yên 6kg… được sưu tầm từ nhiều vùng miền trong cả nước.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức trong khuôn khổ lễ hội như Hội thi trái ngon-an toàn Nam Bộ lần thứ sáu, Lễ hội diễu hành trái cây, nghệ thuật tạo hình trái cây, văn hóa ẩm thực trái cây. 

Đồng thời, trong tuần lễ khai mạc lễ hội còn có các hoạt động biễu diễn nghệ thuật văn hóa dân tộc, giao lưu văn hóa của các đoàn nghệ thuật nước ngoài, các trò chơi dân gian./.

Vietnam+