An Giang kêu gọi đầu tư phát triển du lịch
Cập nhật: 30/07/2014
(TITC) – Ngày 28/7/2014, UBND tỉnh An Giang công bố chủ trương kêu gọi đầu tư vào 2 dự án cải thiện môi trường và du lịch sinh thái tại thành phố Châu Đốc. 

Theo đó, tổng vốn đầu tư cần 1.425 tỷ đồng cho 2 dự án trọng điểm, gồm: 425 tỷ đồng đầu tư cho dự án Khu Du lịch Bãi Bồi phường Vĩnh Mỹ với quy mô 20ha, 1.000 tỷ đồng đầu tư cho dự án Chương trình hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu (SP-RCC) nhằm tăng cường khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu, nâng cấp và cải thiện bờ kè các tuyến sông, khu vực chợ, khu dân cư ven sông và công viên cây xanh - đất dịch vụ công cộng… trên địa bàn thành phố Châu Đốc.

Là một trong hai trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh An Giang, thành phố trẻ Châu Đốc có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Bên cạnh những danh lam thắng cảnh hữu tình, ngã ba sông Hậu thơ mộng, thành phố Châu Đốc còn có nhiều di tích cấp quốc gia như Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam, chùa Phước Điền, chùa Tây An, lăng Thoại Ngọc Hầu, đình Châu Phú…

Châu Đốc trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của du lịch miền Tây Nam Bộ. Năm 2013, hơn 5,7 triệu lượt du khách đến An Giang (tăng 7% so với năm 2012), trong đó lượng khách đến Châu Đốc đạt hơn 4 triệu lượt người. UBND TP. Châu Đốc cho biết: trong 4 tháng đầu năm 2014, TP. Châu Đốc đón gần 1,7 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng 8% so cùng kỳ năm 2013.

Hai dự án này hoàn thành hứa hẹn mở ra những cơ hội mới cho du lịch Châu Đốc phát triển xứng tầm với tiềm năng và trở thành trung tâm thương mại, du lịch quan trọng của tỉnh An Giang./.

Hồng Nhung