Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2014: Cơ hội quảng bá hình ảnh Đà Nẵng
Cập nhật: 20/08/2014
Vào sáng ngày 31/8/2014, tại Công viên Biển Đông Đà Nẵng sẽ chính thức khai mạc Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2014. Cuộc thi được xem là điểm hẹn cho các cuộc chinh phục những cung đường đẹp của thành phố biển Đà Nẵng.

Tại Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2014, gần 500 vận động viên (VĐV) của 27 quốc gia, vùng lãnh thổ đăng ký tham gia tranh tài gồm 113 VĐV tham gia Marathon, 187 VĐV tham gia Bán Marathon và 196 VĐV tham gia cuộc thi 5km. Số vận động viên gia tăng đáng kể so với 390 VĐV của 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài ở cuộc thi năm 2013.

Ở Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng lần này, Đà Nẵng cũng vinh dự trở thành thành viên thứ 97 của Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS). Thành tích của các VĐV sẽ được AIMS (Hiệp hội Marathon quốc tế) công nhận và các VĐV sẽ dùng thành tích này để tham gia các cuộc thi Marathon nổi tiếng trên toàn cầu.

Ông Nguyễn Trọng Thao, Trưởng phòng Nghiệp vụ Thể dục Thể thao (Sở VHTTDL) cho biết: “UBND thành phố đã có văn bản chính thức đồng ý cho Công ty World Marathon Inc (có trụ sở tại Houston, bang Texas, Mỹ) là đơn vị tổ chức Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng trong 5 năm (kể từ năm 2014) với thời điểm tổ chức định kỳ vào Chủ nhật đầu tiên, trước lễ Quốc khánh 2/9 hàng năm”.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tổ chức nhiều hoạt động phụ trợ với các chủ đề: “Quảng bá Du lịch”, “Âm nhạc và Văn hóa”, “Sức khỏe và Thể chất” để quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến bạn bè bốn phương.

Đăng ký tham gia Cuộc thi Marathon Quốc tế:  http://www.runclub.vn/giai-chay-2/viet-nam/dang-ky-tham-gia-da-nang-marathon/

Sở VHTTDL Đà Nẵng