Đường bay Singapore-Phú Quốc tạo động lực phát triển mới
Cập nhật: 01/10/2014
Việc khai trương đường bay thẳng Singapore-Phú Quốc sẽ tạo động lực mới cho sự phát triển của Phú Quốc và tỉnh Kiên Giang nói riêng, cho quan hệ nhiều mặt giữa Việt Nam và Singapore nói chung.


Đường bay Singapore-Phú Quốc tạo động lực phát triển mới. Ảnh: Báo Tin tức

Tại hội thảo “Khám phá vẻ đẹp Phú Quốc - Thiên đường bãi biển mới của Việt Nam năm 2014” tổ chức tại Singapore ngày 30/9, ông Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, khẳng định việc khai trương đường bay thẳng Singapore-Phú Quốc sẽ tạo động lực mới cho sự phát triển của Phú Quốc và tỉnh Kiên Giang nói riêng, cho quan hệ nhiều mặt giữa Việt Nam và Singapore nói chung.

Ông Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh: Việc khai trương đường bay thẳng từ Singapore tới Phú Quốc sẽ góp phần thúc đẩy đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư tiềm năng của Singapore vào Phú Quốc, cũng như góp phần đẩy mạnh giao thương giữa hai nước Việt Nam-Singapore.

Ngoài việc quảng bá hình ảnh Phú Quốc đến Singapore và các nước trong khu vực, việc khai thác đường bay thẳng từ Phú Quốc đi Singapore cũng mở ra một phương thức khai thác hiệu quả hơn Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc vừa được đưa vào sử dụng.

Theo số liệu thống kê của các cơ quan chức năng Singapore và Việt Nam, trong 7 tháng năm 2014 có tới 120.000 du khách từ Singapore tới Việt Nam và gần 200.000 người Việt Nam sang Đảo quốc Sư tử, tăng tương ứng 5,5% và 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các doanh nghiệp Singapore đã đầu tư khoảng 30,8 tỷ USD vào 1.300 dự án đầu tư tại Việt Nam.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, đường bay giữa Phú Quốc-Singapore sẽ được khai thác từ ngày 2/11 với tần suất 2 chuyến mỗi tuần (thứ năm và chủ nhật) bằng máy bay A321.  

Ngoài hai đường bay quốc tế mới Phú Quốc-Singapore, Phú Quốc-Siem Reap, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục nghiên cứu kế hoạch mở thêm các đường bay quốc tế giữa Phú Quốc và các điểm đến Đông Nam Á, góp phần phát động du lịch theo chương trình “5 quốc gia, 1 điểm đến” của cả nước và khu vực.

Với việc mở thêm đường bay Singapore-Phú Quốc, Vietnam Airlines vận hành 37 chuyến bay/tuần giữa Singapore và Việt Nam.

Nhân dịp mở đường bay mới, Vietnam Airlines triển khai chương trình bán vé ưu đãi cho khách hàng mua và xuất vé tại Việt Nam.

Cụ thể, giá vé khứ hồi trên đường bay Phú Quốc-Singapore là 388.000 đồng (tương đương 18 USD), xuất vé từ ngày 26/9 đến 30/11, khởi hành từ ngày 2 đến 30/11 tới. Giá vé chưa bao gồm thuế, phí, lệ phí, phụ thu và có thể thay đổi theo tỷ giá ngân hàng tại thời điểm xuất vé.

 

Chinhphu.vn