Xếp hạng cấp quốc gia Di tích Lịch sử Phần Mộ Lý Tự Trọng
Cập nhật: 22/10/2014
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 3413/QĐ-BVHTTDL xếp hạng Di tích Lịch sử Phần Mộ Lý Tự Trọng tại xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh là di tích cấp quốc gia.
 

Phần Mộ Lý Tự Trọng được xây dựng trong khu tưởng niệm có diện tích 5,16ha với các hạng mục công trình: Khu mộ và đài tưởng niệm, nhà thờ, nhà văn hóa - truyền thống, nhà dịch vụ, hệ thống sân vườn, cảnh quan, cây xanh, hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Đây là công trình văn hóa mang tầm vóc quốc gia, địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng cho thế hệ hôm nay và mai sau, là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa của thanh thiếu niên Hà Tĩnh và cả nước, cũng là nơi trưng bày các tư liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng và tuổi trẻ Việt Nam.

Đồng chí Lý Tự Trọng là người con ưu tú của quê hương Hà Tĩnh, người thanh niên Việt Nam giầu lòng yêu nước, trung thành với Đảng, với đồng chí, đồng đội. Không những vậy, Lý Tự Trọng còn là thanh niên ưu tú của Việt Nam đã anh dũng hy sinh khi tuổi đời mới 17. Hình ảnh và khí phách người thanh niên Lý Tự Trọng đã trở thành biểu tượng hết sức thiêng liêng, cao đẹp trong lòng các thế hệ đoàn viên, thanh niên Việt Nam.

Chính Phủ