Chuẩn bị lễ kỷ niệm 20 năm Vịnh Hạ Long được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới
Cập nhật: 29/10/2014
Sáng 27/10, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 20 năm Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, dự kiến được diễn ra vào ngày 1/11, tại quảng trường 30-10, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long.

Chính thức triển khai thi công từ ngày 11/10, cho đến nay, mọi công việc liên quan đến trang trí khánh tiết, thiết kế sân khấu tại Quảng trường 30-10, TP. Hạ Long đã được đơn vị thi công thực hiện 70% khối lượng công việc. Khu vực khán đài của đại biểu và nhân dân có sức chứa khoảng 4.500 ghế đang được gấp rút triển khai. Phần sân khấu đã cơ bản hoàn tất với ý tưởng mô phỏng quần thể các cụm đảo của Vịnh Hạ Long, kết hợp với ánh sáng sẽ tạo sự lung linh, huyền ảo. Về phía Điện lực Quảng Ninh cũng đảm bảo nguồn điện ổn định cho mọi hoạt động của lễ kỷ niệm. Theo kế hoạch đến ngày 29/10, mọi công việc liên quan đến khớp nối âm thanh, ánh sáng, màn hình sẽ được sẵn sàng.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc - Chủ tịch UBND tỉnh cũng đi kiểm tra khu vực trưng bày, chuẩn bị cho việc khai trương các tác phẩm nghệ thuật tranh thêu tay XQ của Công ty XQ Đà Lạt Sử Quán sẽ diễn ra trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 20 năm Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Sau khi kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu Ban quản lý Vịnh Hạ Long khẩn trương hoàn tất mọi công việc đảm bảo Lễ kỷ niệm 20 năm Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới được diễn ra an toàn. Các ngành, đơn vị liên quan cần rà soát lại một lần nữa các công việc đã thực hiện, đảm bảo tốt công tác an toàn giao thông, an ninh trật tự, y tế, điện lưới và khớp nối kịch bản chương trình để lễ kỷ niệm được diễn ra thành công./.

qtv.vn