Ẩm thực Việt tiếp tục khẳng định thương hiệu tại Ai Cập
Cập nhật: 18/11/2014
Ngày 15/11, hơn 1.000 khách tham quan đã tới Hội chợ ẩm thực và hàng thủ công mỹ nghệ Bazaar do Hội phu nhân các nhà ngoại giao châu Á (ADSA) tổ chức nhằm gây quỹ ủng hộ các hoạt động từ thiện tại Ai Cập.
 

Hội chợ năm nay có sự tham gia của cộng đồng 14 quốc gia châu Á - gồm Việt Nam, Australia, Brunei, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Mông Cổ, Myanmar, Philippines, Singapore, Sri Lanka và Thái Lan - hiện đang học tập và làm việc tại Ai Cập, cùng 8 tổ chức phi chính phủ địa phương.

Với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và các món ăn truyền thống, gian hàng của phu nhân cán bộ ngoại giao, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập và sinh viên Việt Nam là một trong những khu vực tập trung nhiều khách tham quan nhất tại hội chợ.

Ẩm thực Việt Nam với hai món ăn truyền thống là phở bò và nem rán tiếp tục khẳng định "thương hiệu" trong giới ngoại giao nước ngoài và bạn bè Ai Cập. Ngay từ lúc mở bán, đông đảo thực khách đã xếp hàng dài trước nồi nước phở bốc khói nghi ngút trong tiết trời se lạnh. Hơn 200 bát phở đã được phục vụ tại chỗ nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của rất đông thực khách muốn thưởng thức món ăn truyền thống này của Việt Nam. Ngoài ra, hơn 10kg cá basa tẩm bột chiên và hơn 600 chiếc nem rán cũng được bán hết nhiều giờ trước khi hội chợ bế mạc. Điều này một lần nữa cho thấy văn hóa ẩm thực Việt Nam có sức hút không nhỏ đối với bạn bè quốc tế.

Cũng tại hội chợ, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam như những sản phẩm may bằng lụa tơ tằm, tranh, túi, ví thêu tay, chuồn chuồn tre, bát đĩa bằng gốm sứ, các món đồ lưu niệm... thu hút sự quan tâm của rất đông khách tham quan. Bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm hàng hóa, gian hàng Việt Nam còn cung cấp tài liệu, tờ rơi giới thiệu về đất nước, con người và danh lam thắng cảnh của "Đất nước hình chữ S".

Hội chợ ẩm thực và hàng thủ công mỹ nghệ Bazaar là một trong những hoạt động thường niên do ADSA tổ chức nhằm tăng cường giao lưu văn hóa, tình hữu nghị, đoàn kết và sự hiểu biết lẫn nhau giữa phụ nữ các nước có cơ quan đại diện ngoại giao tại Ai Cập. Việc tham gia thành công hội chợ lần này cũng như các liên hoan ẩm thực và văn hóa trước đó của ngoại giao đoàn cho thấy những cơ hội lớn để quảng bá rộng rãi hình ảnh Việt Nam tại Ai Cập cũng như nhiều nước trên thế giới.

TTXVN