TP. Hồ Chí Minh đón hơn 412 nghìn lượt khách quốc tế trong tháng 1/2015
Cập nhật: 29/01/2015
Theo báo cáo của UBND TP. Hồ Chí Minh, trong tháng 1/2015, thành phố đã đón hơn 412 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.
 

Tổng doanh thu du lịch trong tháng 1/2015 ước đạt 7.794 tỷ đồng tăng 7% so với cùng kỳ năm 2014.

TP. Hồ Chí Minh là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước, với tốc độ tăng trưởng khá. Du lịch được xác định là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, do đây là ngành có lợi thế và có giá trị gia tăng cao cùng với một số ngành khác như: viễn thông, công nghệ thông tin, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh.

Định hướng phát triển du lịch của TP. Hồ Chí Minh trong năm 2015 và những năm tiếp theo là thúc đẩy tăng trưởng du lịch bền vững, phát huy tiềm năng và lợi thế, đẩy mạnh liên kết vùng, nâng cao chất lượng và phát triển, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo động lực thúc đẩy các ngành khác cùng phát triển. Thành phố sẽ tiếp tục triển khai chương trình “Du lịch TP. Hồ Chí Minh có trách nhiệm với môi trường”, tăng cường công tác an ninh du lịch, góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến thành phố. Triển khai có hiệu quả các hoạt động văn hóa giải trí kết hợp với phát triển du lịch, xây dựng thành phố là một trung tâm du lịch nhiều loại hình của cả nước và khu vực. Đẩy mạnh các chương trình xúc tiến du lịch, chương trình hợp tác phát triển du lịch với các địa phương và các quốc gia trong khu vực. Nâng cao chất lượng các sự kiện văn hóa, du lịch được tổ chức định kỳ và các sản phẩm du lịch thể hiện đặc trưng của thành phố như: Triển lãm quốc tế du lịch ITE 2015, ngày hội du lịch, đường hoa, TP. Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị, sản phẩm tuyến du lịch đường sông, các chương trình nghệ thuật phục vụ khách du lịch…

Thành phố phấn đấu năm 2015, doanh thu du lịch đạt 98.280 tỷ đồng, tổng khách du quốc tế đạt khoảng 4,7 triệu lượt và 19,3 triệu lượt khách du lịch nội địa.

ĐCSVN