Việt Nam - những ấn tượng hấp dẫn
Cập nhật: 08/01/2007
Trang web của tổ hợp truyền thông Anh BBC có đăng bài ghi chép của Craig Doyle về du lịch Việt Nam, qua chuyến đi mới đây của ông tới đất nước này.

Craig Doyle nhận xét du lịch tại Việt Nam đang phát triển và đất nước này đang chuyển mình mạnh mẽ và có nhiều khả năng thu hút khách du lịch với sự hấp dẫn của mình.

Ngoài thông tin về giá máy bay, khách sạn và thời tiết, tác giả còn cho biết, sau 18 giờ hành trình trên chuyến bay cất cánh từ Anh, ấn tượng đầu tiên của ông về Việt Nam là mới 5 giờ 30 phút sáng, tại thủ đô Hà Nội, hầu hết hai triệu dân thành phố đã thức dậy và đi tản bộ.

Ông hào hứng "Nếu chưa đến Việt Nam thì bạn không thể tưởng tượng nổi, một đất nước cho đến gần đây xe đạp là phương tiện giao thông cá nhân phổ biến, thì nay đã tràn ngập xe máy. Các tòa công sở và khách sạn cao tầng bắt đầu xâm chiếm những kiến trúc cổ kính của Hà Nội và hàng hóa đặc biệt rẻ ở khu phố cổ".

Tới thăm Hội An, Craig Doyle nhận xét cách tốt nhất để khám phá thành phố cổ này là đi xe đạp, với giá thuê xe chỉ mất khoảng 60 xu Anh (18.000 VND/ngày). Huế là điểm cuối cùng của tác giả, và ông ghi lại ấn tượng của mình: Huế là một thành phố lớn, từng là cố đô của Việt Nam, nơi đã diễn ra một số trận đánh dữ dội nhất trong cuộc chiến tranh Việt Nam, nay vẫn là trung tâm văn hóa và là nơi thu hút du khách du lịch chính của Việt Nam.
TTXVN