Cố đô Huế đón hơn 40.000 lượt du khách trong 3 ngày Tết
Cập nhật: 22/02/2015
Với nhiều lễ hội đặc sắc, di tích Huế thu hút lượng khách đáng kể đến du xuân, chơi Tết. 3 ngày Tết vừa qua, lượng khách du lịch đến với di tích Huế đã đạt con số hơn 40.000 lượt.

Dịp này, ngành du lịch đã tung ra nhiều tour tuyến hấp dẫn, chuẩn bị cơ sở vật chất để đón khách chu đáo.

Theo thông tin từ Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế, trong 3 ngày Tết Ất Mùi, đã có 42.000 lượt khách du lịch đến tham quan các điểm di tích ở Huế, trong đó, khách quốc tế khoảng hơn 10.000 lượt, chiếm gần 30%.

Bên cạnh những trò chơi cung đình, trong dịp Tết Nguyên đán này, Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế còn tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật để phục vụ du khách và nhân dân tại khu vực Đại nội, như tái hiện lễ đổi gác, trình diễn thư pháp, múa Lân - Sư - Rồng, trình diễn võ thuật cổ truyền, tái hiện lễ dựng nêu...

Theo dự báo của Sở VHTTDL Thừa Thiên - Huế, trong 10 ngày Tết (từ 27 đến mùng 6 Tết), có khoảng 75.000 lượt khách đến Huế, tăng 15% so với Tết Giáp Ngọ, trong đó có 40.000 khách quốc tế.

Công suất buồng phòng đạt 60%. Trong những ngày cao điểm từ mùng 2 đến mùng 5 Tết, công suất phòng đạt 75 đến 80%. Khác với mọi năm, năm nay khách sạn 5 sao có công suất cao nhất tới 80% trở lên, đặc biệt vào mùng 2 Tết đạt 90%.

Dự báo từ nay đến Rằm tháng Giêng, lượng du khách đến tham quan còn rất lớn nên các sở, ngành liên quan của tỉnh Thừa Thiên - Huế đang nỗ lực triển khai các biện pháp xử lý và chấn chỉnh những vấn đề tồn đọng, làm trong sạch môi trường du lịch, tạo hình ảnh tốt đẹp cho du khách khi đến Huế.

VTV