Đà Nẵng khánh thành đường Bà Nà - Suối Mơ
Cập nhật: 27/04/2015
Nhằm góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông để phát triển du lịch, ngày 25/4, UBND thành phố Đà Nẵng đã khánh thành đường Bà Nà - Suối Mơ trên địa bàn quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang. Đây là tuyến đường được đầu tư đồng bộ, hiện đại, hướng tới một đô thị Đà Nẵng phát triển xanh và bền vững.

Hòa Vang là huyện miền núi nằm phía tây ngoại ô Đà Nẵng. Nơi đây có khu du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng Bà Nà Hills. Tuy nhiên, do điều kiện địa hình phức tạp, hạ tầng giao thông chưa được đầu tư đồng bộ nên Hòa Vang vẫn chưa phát huy được tiềm năng du lịch vốn có.

Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc cải tạo, nâng cấp đường Bà Nà - Suối Mơ, tuyến đường huyết mạch nối trung tâm đô thị Đà Nẵng với huyện Hòa Vang và khu du lịch Bà Nà Hills đã được khánh thành.

Sau khi ra đời, tuyến đường sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách địa lý giữa trung tâm hành chính Đà Nẵng đến huyện Hòa Vang từ 30 km xuống còn 20 km, giảm thời gian di chuyển từ 35 phút xuống còn 20 phút.

Đường Bà Nà – Suối Mơ có tổng chiều dài toàn tuyến là 13,9 km với mặt cắt ngang là 34 m, dải phân cách rộng 3 m, lề mỗi bên rộng 5 m và được trang bị hệ thống chiếu sáng đồng bộ với 532 bộ đèn cao áp...

Đường Bà Nà - Suối Mơ được trang trí hệ thống cây xanh đồng bộ, phong phú về chủng loại, góp phần tạo nên một không gian đô thị xanh, an toàn và thân thiện đối với du khách tham quan.

Vnexpress