Cây Bồ đề 132 năm ở Đắk Lắk trở thành cây Di sản Việt Nam
Cập nhật: 02/06/2015
Sáng 1/6, tại Nhà văn hóa cộng đồng buôn Yang Lành, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk), UBND tỉnh Đắk Lắk, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam tổ chức lễ vinh danh, gắn biển, công bố cây Bồ đề 132 năm tuổi tại buôn Yang Lành là cây Di sản Việt Nam.
 

Cây Bồ đề được công nhận là cây Di sản Việt Nam có niên đại hơn 132 năm tuổi, tên khoa học là Ficus Religiosa L- thuộc họ dâu tằm Moraceae. Cây có 9 thân, chiều cao gần 29m; đường kính 2,7m; tán tỏa bóng mát gần 30m². 

Trước đó, vào tháng 3/2014, Tổ chức kỷ lục châu Á, Hội kỷ lục gia Việt Nam đã trao bằng xác lập kỷ lục cho cây Bồ đề 132 năm tuổi này là cây được trồng lâu năm nhất trên vùng đất Tây Nguyên.

Theo một số già làng buôn Yang Lành, cây Bồ đề này do một nhà sư của nước bạn Lào mang đến trồng tại buôn Yang Lành, giao cho ông Y Thua chăm sóc. 

Ông Y - BHăm Enuôl, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết: Việc cây Bồ đề 132 năm tuổi được công nhận là cây Di sản Việt Nam không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của cộng đồng các dân tộc buôn Yang Lành, xã Krông Na mà còn là niềm tự hào của tỉnh Đắk Lắc.

Chính Phủ