Hoa hậu Du lịch quốc tế sẽ được tổ chức tại Hạ Long
Cập nhật: 05/06/2015
Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch quốc tế nhìn nhận Việt Nam là điểm sáng mới của ngành du lịch, mà nổi bật nhất là di sản, kỳ quan thế giới Vịnh Hạ Long. Vì vậy, Ban tổ chức đã quyết định chọn Quảng Ninh là nơi diễn ra cuộc thi năm nay.

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh

Trong buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long sáng 4/6, đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch quốc tế - Công ty Truyền thông Elite Việt Nam cho biết, Cuộc thi Hoa hậu Du lịch quốc tế là một trong những cuộc thi hoa hậu có uy tín, được tổ chức đều đặn từ năm 1994, có trụ sở tại Malaysia và được Bộ Du lịch nước này bảo trợ. Cuộc thi đóng góp rất lớn vào việc phát triển ngành du lịch Malaysia, góp phần đưa đất nước này trở thành 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới.

Số lượng thí sinh tham gia cuộc thi ban đầu từ 20, 30 thí sinh tới những năm gần đây đã tăng lên khoảng 60 thí sinh. Việt Nam chính thức có đại diện tham gia cuộc thi này từ năm 2002. Trước Việt Nam, một số nước khác từng đăng cai cuộc thi là Nam Phi, Trung Quốc, Thái Lan…

Phía Ban tổ chức đã đề nghị lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho ý kiến về thời gian, địa điểm tổ chức cuộc thi; đề nghị tỉnh hỗ trợ trong việc đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình tổ chức cuộc thi. Ban tổ chức cũng khẳng định đơn vị sẽ phối hợp với các ekip chuyên nghiệp cả trong và ngoài nước để xây dựng kịch bản và tổ chức cuộc thi đạt kết quả như mong muốn.

Dân Việt