Tàu Quantum of the Seas đưa 6.000 khách đến Việt Nam
Cập nhật: 18/06/2015
Sáng ngày 17/6, tàu Quantum of the Seas đưa hơn 6.000 du khách và thuyền viên cập cảng Tân Cảng Cái Mép ODA, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là lần đầu tiên tàu du lịch biển lớn này đến Việt Nam.
 

Tàu này thuộc hãng Royal Caribbean International của Mỹ. Tàu cập cảng, du khách không chỉ được chào đón bởi công ty du lịch mà còn đại diện của nhiều bộ ngành như: Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Giao Thông Vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư...

Trong một ngày lưu lại Việt Nam, du khách sẽ đi tour tham quan TP. HCM và Vũng Tàu do Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist - đại lý du lịch chính thức của hãng tại Việt Nam tổ chức.

Ông Võ Anh Tài, Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết sự kiện đón tàu Quantum of the Seas cho thấy Việt Nam có đủ khả năng tiếp đón các tàu du lịch biển cao cấp loại lớn. Thị trường du lịch tàu biển trên thế giới ngày càng phát triển mạnh mẽ nên Việt Nam cần đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch tàu biển, đa dạng hóa các sản phẩm tour, nâng cao năng lực cung ứng dịch vụ cũng như cải thiện chính sách, thủ tục nhập cảnh thông thoáng... để nâng cao tính cạnh tranh và thu hút khách.

Nhân dịp tàu du lịch cỡ lớn này đến Việt Nam, Saigontourist đã làm cầu nối để các địa phương có cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu, Thừa Thiên - Huế, Khánh Hòa, Kiên Giang làm việc với Royal Caribbean International về việc nâng cao dịch vụ, cơ sở hạ tầng để đón các chuyến tàu biển quy mô lớn từ 4.000 - 5.000 khách của hãng đến Việt Nam trong tương lai.

Trong 5 tháng đầu năm 2015, công ty này tiếp đã đón hơn 33 chuyến tàu biển quốc tế với 53 lượt cập cảng và phục vụ hơn 122.500 lượt du khách quốc tế và thuyền viên đến từ các hãng du lịch tàu biển như Royal Caribbean Cruise Lines, Costa Crociere S.p.A, Star Cruises, Hapag-Lloyd Cruises…

TBKTSG online