Festival “Văn hóa - Tinh hoa ẩm thực Việt 2015”
Cập nhật: 30/06/2015
Hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2015 và hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Ngành Du lịch (09/7/1960-09/7/2015), trong 2 ngày 27-28/6/2015, Festival “Văn hóa - Tinh hoa ẩm thực Việt 2015” với chủ đề “Giao lưu văn hóa - nâng tầm hội nhập” đã diễn ra tại Khu đô thị Ciputra, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. 

Festival "Văn hóa - Tinh hoa ẩm thực Việt 2015" nhằm tôn vinh những giá trị tinh túy lâu đời cũng như khả năng sáng tạo độc đáo của người Việt trong nghệ thuật ẩm thực của dân tộc. Festival là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thể hiện tài năng trong chế biến món ăn dân tộc.

Ngày hội ẩm thực với các gian hàng ẩm thực đặc sắc của ba miền Bắc, Trung, Nam, cùng văn hóa ẩm thực đa dạng của quốc tế và các quốc gia trên thế giới... Bên cạnh còn có chương trình diễu hành Carnival đường phố với sự tham gia của hơn 10 đoàn nghệ thuật như múa lân, biểu diễn võ thuật, múa... với các tiết mục sôi động; Ngày hội gia đình 28/6 với nhiều trò chơi, hoạt động tập thể xoay quanh chủ đề gia đình.

Với tinh thần "Chung tay vì ngày mai tươi đẹp", Ban tổ chức cùng với CLB Văn hóa Thương hiệu Doanh nhân thực hiện các hoạt động hướng thiện nhằm chia sẻ với các trẻ em mồ côi, người già neo đơn và người khuyết tật tại các vùng khó khăn với sự tham gia của các nghệ sỹ, doanh nhân, các tổ chức, cá nhân cùng chung tấm lòng vàng nhân ái.

Ban tổ chức cho biết, đây là hoạt động ý nghĩa sẽ được duy trì thường xuyên để góp phần chung tay phát triển tinh hoa ẩm thực Việt đến bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời là nơi để các doanh nghiệp chung tay xây dựng và phát triển doanh nghiệp mình với các sản phẩm thủ công đến công chúng, chia sẻ, giúp đỡ và tìm kiếm những tài năng cho đất nước.

Báo NTD