Việt Nam có hai đại diện lọt Top 100 khách sạn tốt nhất thế giới
Cập nhật: 14/07/2015
Theo bình chọn của độc giả tạp chí nổi tiếng Travel+Leisure, Việt Nam có 2 khách sạn lọt vào Top 100 khách sạn tốt nhất thế giới. Đây là một trong những bảng xếp hạng khách sạn uy tín nhất thế giới.
 

Theo đó, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội giành vị trí cao nhất từ trước đến nay, đứng thứ 61/100 khách sạn tốt nhất thế giới. Năm ngoái, khách sạn đứng thứ 66, và năm 2013 xếp hạng 68. Khách sạn còn lại của Việt Nam vinh dự đứng trong danh sách này là Park Hyatt ở TP. Hồ Chí Minh, xếp hạng 68.

Tại châu Á, khách sạn Metropole Hà Nội chỉ xếp sau năm khách sạn khác bao gồm bốn khách sạn Peninsula ở Thượng Hải, Băng Kốc, Hồng Kông, Tokyo, và khách sạn Mandarin-Oriental (Hồng Kông).

Cũng theo bình chọn của Tạp chí Travel+Leisure, thủ đô Hà Nội đứng thứ 7 và TP. Hồ Chí Minh đứng thứ 9 trong tổng số 10 thành phố hấp dẫn nhất châu Á.

Tạp chí này đánh giá: Nếu TP. Hồ Chí Minh là trái tim cuồng nhiệt của Việt Nam thì Hà Nội là tâm hồn thư thái của đất nước này".  Thành phố Kyoto của Nhật Bản đứng đầu danh sách 10  thành phố hấp dẫn châu Á. Một số thành phố khác cũng nằm trong top 10 gồm: Siem Reap (Campuchia), Băng Kốc (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản), Hồng Kông, Singapore, Thượng Hải (Trung Quốc) và New Delhi (Ấn Độ).

Tạp chí Travel + Leisure đã đưa ra các danh sách bình chọn này dựa trên khảo sát 17.000 độc giả thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 03/11/2014 - 02/3/2015. Đây là năm thứ 20 tạp chí du lịch uy tín này công bố danh sách bình chọn của họ.

Tổ quốc