Khám phá vườn cây trái Vàm Xáng (Cần Thơ)
Cập nhật: 14/07/2015
Vườn trái cây Vàm Xáng (Ấp Nhơn Lộc 1, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ) là một trong những vườn du lịch đang được nhiều khách du lịch quan tâm vì sự thuận tiện về giao thông.

Được thiết kế và bố trí dựa vào đặc điểm tự nhiên nên vườn vẫn giữ được nét đẹp mộc mạc, hài hòa với thiên nhiên. Xen lẫn trong vườn cây xanh mát là những điểm dừng chân nghỉ ngơi dành cho du khách với mái lá đơn sơ, nền gạch tàu sáng bóng và những chiếc võng đong đưa trong gió, đâu đó thoảng mùi hương của cây cỏ và bùn đất. 

Vào mùa dâu từ tháng 3 đến tháng 6, du khách thăm vườn sẽ có dịp ngắm nhìn những trái dâu tròn trịa, vàng rực kết thành chùm, treo lủng lẳng trên cây, nhìn xa giống như một bức mành hạt khổng lồ. Đi sâu vào phía trong khu vườn, du khách có thể thấy những trái măng cụt xanh mướt, xen lẫn những trái chín chuyển dần sang màu tím trên cành.

Hầu hết khách đến vườn đều thích thú chụp ảnh lưu niệm, thưởng thức trái cây tại vườn và mua về làm quà, hoặc dừng lại lâu hơn để dùng bữa trưa, thưởng dùng các món ngon đặc trưng miệt vườn với món đặc biệt chủ vườn giới thiệu là lẩu mắm hủng hỉnh.

Ngoài ra, đoàn khách lớn dừng chân lâu có thể tham gia nhiều họat động phong phú như: câu cá, tát mương bắt cá, chèo xuồng, đi thăm các vườn liên kết lân cận, tham gia chương trình một ngày làm nông dân, đi chợ nổi, học nấu món ngon Nam bộ…

Tạp chí Du lịch