Phú Quốc – thiên đường của biển
Cập nhật: 21/07/2015
(TITC) - Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) là hòn đảo lớn nhất Việt Nam và được mệnh danh là đảo Ngọc. Nơi đây sở hữu nhiều bãi biển đẹp, hoang sơ, làm say lòng biết bao du khách.

Bãi Sao sóng êm biển lặng

Thuộc thị trấn An Thới – phía nam đảo Phú Quốc, bãi Sao chạy dài 7km theo hình cánh cung, được giới hạn bởi những mũi đá nhô ra biển. Tên gọi bãi Sao bắt nguồn từ việc trước đây, mỗi khi hoàng hôn buông xuống thì có hàng chục ngàn con sao biển dạt vào bờ, ẩn hiện dưới dòng nước biển trong xanh. Đến bãi Sao, du khách sẽ bị cuốn hút trước vẻ đẹp đậm chất hoang sơ của biển. Mặt biển êm đềm, phẳng lặng, những con sóng chỉ lăn tăn chồm lên nhau vài gợn nhỏ rồi lại ùa ra xa. Buổi sáng thả bộ trên bãi biển ngắm bình minh hay đón những vạt nắng hoàng hôn cuối ngày sẽ để lại cho du khách những giây phút lắng đọng, yên bình. Ở đây có nhiều loại hình giải trí phục vụ khách du lịch như môtô nước, chèo thuyền kayak hay đi thuyền cùng ngư dân câu cá, mực và khám phá cảnh quan biển. Năm 2015, bãi Sao đã được độc giả trang CN Traveler (Mỹ) bình chọn vào danh sách 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới.

Ngư dân đánh bắt cá ở bãi Khem

Cùng với bãi Sao, bãi Khem (hay còn gọi là bãi Kem) cũng được nhiều du khách lựa chọn trên hành trình khám phá khu vực phía nam đảo Phú Quốc. Bãi Khem hình vòng cung, có nhiều khối đá nhô lên trên bãi cát thoai thoải, trắng mịn, nổi bật giữa màu xanh cây rừng và biển khơi lồng lộng, nước biển trong vắt có thể nhìn sâu tận đáy. Tuy không rộng bằng bãi Sao nhưng bãi Khem quyến rũ và níu chân du khách nhờ không gian trầm mặc và kín đáo, cảnh vật trữ tình, nên thơ. Tại đây, du khách có thể ra tận các xuồng, ghe lưới chọn mua và nhờ nhà hàng chế biến những hải sản tươi ngon vừa mới được người dân làng chài ven biển đánh bắt lên như cá, tôm, sò, ốc…, trong đó ấn tượng nhất là món gỏi cá trích nổi tiếng mà bất cứ du khách nào cũng muốn một lần được thưởng thức khi đến bãi Khem.

Bãi Trường với những ghềnh đá nhấp nhô

Là bãi biển dài nhất nằm ở xã Dương Tơ - phía tây nam đảo Phú Quốc, bãi Trường có chiều dài 20km, bắt đầu từ mũi Dinh Cậu đến khóe Tàu Rũ. Bãi Trường chia thành nhiều bãi nhỏ, nối liền với nhau bởi những ghềnh đá, cây xanh và làng chài thấp thoáng ẩn hiện. Nơi đây hấp dẫn du khách với dải cát vàng thoai thoải cùng làn nước biển trong xanh mang nhiều gam màu khác nhau, lúc xanh lơ, khi ửng hồng, lúc màu ngọc thạch, khi lại tím thẫm tùy theo độ nông sâu của biển. Chạy dài ven bãi Trường là những rặng dương, hàng dừa rợp mát. Không gian bãi biển trong lành, mát mẻ, là nơi lý tưởng để du khách đắm mình trong làn nước mát hay thả bộ chân trần trên cát, ngắm hoàng hôn buông dần trên biển. Đến đây, du khách còn có thể bơi, lặn biển ngắm san hô, lướt sóng bằng động cơ phản lực… Đặc biệt, bãi Trường còn được thiên nhiên ưu ái những điều kiện thuận lợi để phát triển nghề nuôi cấy ngọc trai, góp phần phát triển kinh tế của người dân trên đảo.

Những rặng dừa vươn ra bãi Dài

Bãi Dài thuộc 2 xã Gành Dầu và Cửa Cạn, nằm ở phía tây bắc đảo Phú Quốc, có chiều dài 15km. Đây là bãi biển sạch, đẹp và còn khá hoang sơ với cát vàng tự nhiên, rừng già đại thụ lan tận sát biển cùng hệ sinh thái rừng ngập mặn tuyệt đẹp tại các cửa sông nhỏ. Cách bờ khoảng 800m có 2 đảo nhỏ là hòn Dăm và hòn Đồi Mồi, rất thích hợp cho du khách lặn biển ngắm san hô hay câu cá. Năm 2008, bãi Dài đã được Hãng tin ABC News (Australia) giới thiệu là một trong những bãi biển đẹp, sạch nhất thế giới nhưng còn hoang sơ ít được biết đến.

Ngoài ra, đảo Phú Quốc còn thu hút du khách với nhiều bãi biển đẹp, hấp dẫn khác như: Gành Dầu, Ông Lang, Vũng Bầu, Cửa Cạn, Móng Tay, Thơm, Dăm…

Phạm Phương