10 điểm đón Noel đẹp nhất ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
Cập nhật: 17/12/2015
Trong không khí Giáng sinh, mọi người đều muốn tìm những địa điểm đẹp để vui chơi. Dưới đây là 10 điểm đón Noel lý tưởng ở Hà Nội và Sài Gòn.

Tại Hà Nội: 

1. Nhà thờ lớn Hà Nội (quận Hoàn Kiếm)

Là trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng phụ cận, nhà thờ Lớn Hà Nội thường là nơi thu hút đông khách tham quan nhất trong mùa Giáng sinh. Những hạng mục trang trí cầu kỳ, hiện đại với đèn nhấp nháy đủ sắc màu càng làm ngôi thánh đường trở nên lộng lẫy hơn trong đêm lạnh. Vì lượng người đổ về đây rất đông nên để có chỗ ngồi ngắm cảnh hay tham dự thánh lễ đêm mừng Chúa Giáng sinh, bạn phải có mặt từ rất sớm.

Sau một đêm Noel vui vẻ, bạn sẽ tha hồ được tận hưởng những món ăn ngon ở các tuyến phố gần đó như phố Ấu Triệu, phố Lý Quốc Sư, phố Nhà Thờ, Nhà Chung…

2. Nhà thờ Hàm Long (quận Hoàn Kiếm)

Nhà thờ Hàm Long với hai mặt tiền trông ra các phố Hàm Long, Ngô Thì Nhậm, được xem là một trong những nhà thờ đẹp nhất Hà Nội. Với lối kiến trúc đẹp, cách trang hoàng lộng lẫy, tỉ mỉ, công phu, nhà thờ Hàm Long luôn điểm đến thú vị dành cho các bạn trẻ trong mùa Noel.

Một số giáo đường khác thu hút đông đảo người dân trong đêm Giáng sinh như nhà thờ Cửa Bắc (quận Ba Đình), nhà thờ Thịnh Liệt (đường Giáp Bát, Hoàng Mai), Phùng Khoang (quận Thanh Xuân), Sainte Marie (37 Hai Bà Trưng), nhà thờ Hàng Bột (162 Tôn Đức Thắng), nhà thờ Nam Đồng (178 Nguyễn Lương Bằng)… 

3. Hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm)

Hồ Gươm trong dịp lễ Noel bao giờ cũng có một không khí rất lạ khi cùng người thương nắm tay nhau dạo phố, bạn có thể ghé thăm phiên chợ đêm với nhiều mặt hàng đặc sắc. 

Ánh điện lấp lánh soi bóng xuống mặt hồ càng làm không gian nơi đây lung linh huyền ảo và lãng mạn hơn. Có người chọn cho mình một góc nhỏ ở bờ hồ để ngắm nhìn dòng người qua lại. Một số khác lại thích cảm giác nhâm nhi tách cà phê trứng nóng hổi ở một quán cà phê trên cao và ngắm toàn cảnh thủ đô se sắt trong tiết trời đông giá.

4. Phố Hàng Mã, Lương Văn Can (quận Hoàn Kiếm)

Vào những ngày cận kề Giáng sinh, con phố Hàng Mã trở nên nhộn nhịp hơn với đủ sắc màu đỏ, trắng của những món đồ như mũ, áo của ông già Noel hay những vật dụng trang trí cây thông Noel.

Khi thành phố lên đèn cũng là lúc phố Hàng Mã rực sáng trong muôn màu, thu hút mọi người dân và khách du lịch Hà Nội đến tham quan, mua sắm.

5. Các trung tâm thương mại

VinCom, Timecity, Royal City, Tràng Tiền Plaza, ... đã trở thành một địa chỉ quen thuộc của không ít bạn trẻ mùa Giáng sinh. Các trung tâm thương mại này đã được trang hoàng với những cây thông Noel hay những ngọn đèn Giáng sinh đủ màu sắc.

Tại TP. Hồ Chí Minh

1. Khu vực nhà thờ Đức Bà (quận 1)

Được trang hoàng công phu và rực rỡ, khu vực nhà thờ Đức Bà là một trong những điểm đến trong đêm Giáng sinh. Lấy nhà thờ Đức Bà làm trung tâm, các địa điểm vui chơi của khu vực này gồm Diamond Plaza, Kumho, đường Đồng Khởi, hồ con Rùa, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Tôn Đức Thắng…

Đến khu vực này, bạn không chỉ “săn” được những tấm ảnh đẹp, cà phê bệt trò chuyện với bạn bè mà còn được nhấm nháp những món ăn vặt nóng cho đêm Noel như bánh tráng nướng, bắp nướng, khoai lang nướng…

2. Khu xóm đạo (quận 8)

Xóm đạo Quận 8 nằm trên đường Phạm Thế Hiển, đoạn từ cầu Nhị Thiên Đường đến phường 7, quận 8 dài hơn 3 cây số đi qua Giáo xứ Bình An và Bình Thái. Hàng trăm hang đá, cây thông phủ tuyết trắng và ông già Noel, tượng Đức Mẹ, Chúa Jesus… với đủ sắc màu được người dân trang hoàng rực rỡ ngay trước nhà, trên vỉa hè, nơi các ngã ba, ngã tư đường phố, càng làm cho không khí đêm Giáng sinh thêm náo nhiệt và nhiều ý nghĩa.

Một số giáo đường khác ở TP HCM cũng tổ chức canh thức Giáng sinh như nhà thờ Tân Định, Huyện Sĩ (quận 1), Hạnh Thông Tây (Gò Vấp), Nhà thờ Chúa Cứu Thế (Quận 3), Cha Tam (Quận 5), Ba Chuông (Phú Nhuận)...

3. Khu phố người Hoa, phố Hải Thượng Lãn Ông (quận 5)

Nếu ở Hà Nội có phố Hàng Mã, Lương Văn Can thì ở TP. Hồ Chí Minh có khu phố người Hoa nổi tiếng với các cửa hiệu bán đồ trang trí Giáng sinh đẹp, rẻ với số lượng nhiều vô kể. Không chỉ đến đây để mua sắm, các bạn trẻ còn tranh thủ đi khắp con phố này để ngắm cảnh và chụp ảnh kỷ niệm ở những cửa hàng bán đồ trang trí san sát nhau với hàng nghìn chủng loại đèn điện khoe sắc trong đêm. 

4. Khu trung tâm quận 1

Khu trung tâm Quận 1, nổi bật có chợ Bến Thành, đường Lê Lợi, Lê Duẩn và Hàm Nghi cũng vô cùng bắt mắt bởi những dải đèn trang trí dọc hai bên đường.

Các trung tâm thương mại lớn nhỏ ở khu vực này như Sài Gòn Centre, Parkson, các khách sạn 4-5 sao như Rex, Sheraton, Riverside… cũng chi một khoản không nhỏ để trang trí bên trong và bên ngoài nhằm thu hút khách đến tham quan và mua sắm. Theo đánh giá của nhiều du khách nước ngoài thì không khí Giáng sinh tại khu vực này không khác là mấy so với các quốc gia phương Tây.

5. Cầu Ánh sao - trung tâm Crescent Mall (quận 7)

Cầu Ánh Sao quận 7 đang dần trở thành 1 trong những nơi thu hút giới trẻ Sài thành đến vui chơi và tham quan, không chỉ dịp Giáng sinh mà ngay cả các buổi tối trong tuần.

Đúng với tên gọi "Cầu Ánh Sao" và "Hồ Bán Nguyệt", nơi đây đẹp nhất khi đêm về với các màn hợp xướng của ánh sáng. Các ngọn đèn lung linh, màu sắc thay đổi liên tục xứng đáng là một điểm đến cho đêm Giáng Sinh.

vietnamnet.vn