Ra mắt Câu lạc bộ du lịch cộng đồng (CTC)
Cập nhật: 02/02/2016
(TITC) – Ngày 29/1/2016, tại Hà Nội, Câu lạc bộ du lịch cộng đồng (gọi tắt là CTC) chính thức được thành lập với tư cách là thành viên của Hiệp hội Lữ hành Việt Nam. Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam Vũ Thế Bình đã đến dự và trao quyết định thành lập.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình trao quyết định thành lập cho Ban quản trị CTC lâm thời

Theo Quyết định thành lập, Câu lạc bộ du lịch cộng đồng gồm 18 công ty lữ hành quốc tế và nội địa, trực thuộc Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, hoạt động theo quy chế, tổ chức hoạt động của câu lạc bộ được Tổng cục Du lịch ban hành. 

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình nhiệt liệt chúc mừng sự ra đời của CTC. Ông cho rằng du lịch cộng đồng là một lĩnh vực đầy tiềm năng của du lịch Việt Nam, tuy vậy, để khai thác và phát triển tốt cần có sự chung tay, kết nối của nhiều doanh nghiệp lữ hành. Sự ra đời của CTC minh chứng cho việc định hướng đúng xu hướng phát triển của du lịch trong tương lai. Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình nhấn mạnh “Sẽ còn nhiều khó khăn trên con đường phát triển, định vị thương hiệu, điều đó đòi hỏi các thành viên trong CTC phải lao động nghiêm túc, say mê, yêu mến du lịch cộng đồng thực sự thì sẽ gặt hái được thành công”.

Ông tin tưởng trong tương lai không xa, nói đến du lịch cộng đồng thì phải nói đến các thành viên của CTC và thương hiệu du lịch cộng đồng của Việt Nam sẽ gắn với thương hiệu của các doanh nghiệp này.

Ông Phạm Hải Quỳnh, Giám đốc Công ty cổ phẩn Vân Hải Xanh phát biểu tại buổi lễ

Nhận nhiệm vụ làm Chủ nhiệm CTC, ông Phạm Hải Quỳnh, Giám đốc Công ty cổ phẩn Vân Hải Xanh đã thông tin về kết quả của hoạt động đầu tiên của Câu lạc bộ, đó là chuyến famtrip Xứ Đoài mới được thực hiện đầu năm 2016. Qua chuyến famtrip này Câu lạc bộ đã giúp các thành viên tìm kiếm tuyến, điểm mới, sản phẩm mới, chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín, chịu trách nhiệm điều tiết dịch vụ tại địa phương, từ đó xây dựng các chương trình tour chung để đưa vào khai thác. Điều này làm giảm sự cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến thị trường du lịch. Trong thời gian tới CTC sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình famtrip ở trong nước và nước ngoài, hỗ trợ các thành viên tìm kiếm tuyến, điểm mới, sản phẩm mới phục vụ khách hàng. Cùng với đó, CTC sẽ hợp tác và mời các đơn vị du lịch nước ngoài đến khảo sát và liên kết phát triển du lịch Việt Nam; Tham gia các chương trình kết nối, hợp tác phát triển du lịch của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các Sở Du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh/thành… Ông khẳng định, với phương châm “Kết nối - Hành động - Phát triển”, CTC ra đời sẽ là nơi gắn kết các doanh nghiệp lữ hành để cùng phát triển thị trường du lịch cộng đồng Việt Nam.

Tin, ảnh: Hương Lê