Trung tâm ASEAN-Nhật Bản tổ chức trao Giải thưởng du lịch Mekong (Mekong Tourism Award) 2015
Cập nhật: 04/03/2016
(TITC) – Ngày 8/3/2016, tại Tokyo (Nhật Bản) sẽ diễn ra lễ công bố và trao giải thưởng Mekong Tourism Award 2015.

Giải thưởng Mekong Tourism Award 2015 do Trung tâm ASEAN-Nhật Bản phối hợp với Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Tổng cục Du lịch Nhật Bản, Hiệp hội Lữ hành Nhật Bản (JATA) và Hiệp hội lữ hành outbound Nhật Bản (OTOA) tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức các chương trình du lịch đặc sắc và chất lượng đến Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam (CLMV) góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch và quảng bá các điểm đến mới, đồng thời nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa các quốc gia thành viên ASEAN.

Giải thưởng áp dụng đối với các chương trình du lịch (chương trình trọn gói và chương trình du lịch theo yêu cầu) diễn ra từ 1/4/2015 đến 31/3/2016. Các doanh nghiệp lữ hành, nhà cung cấp dịch vụ du lịch và hãng hàng không sẽ được xem xét trao giải khi tham gia cung cấp các sản phẩm: chương trình du lịch đa điểm đến kết nối CLMV và các quốc gia thành viên ASEAN trong đó hơn một nửa hành trình tại các quốc gia CLMV; chương trình du lịch tới các quốc gia thành viên ASEAN còn lại: Brunei, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Giải thưởng bao gồm 5 hạng mục: Điểm đến mới; Du lịch sinh thái; Chương trình du lịch đặc sắc; Chương trình giao lưu trao đổi (bao gồm tham quan học tập, giao lưu với cộng đồng địa phương); Giải đặc biệt của hội đồng bình chọn.

Hội đồng bình chọn giải thưởng Mekong Tourism Award bao gồm thành viên của Hiệp hội Lữ hành Nhật Bản (JATA), Hiệp hội lữ hành outbound Nhật Bản (OTOA) và Trung tâm ASEAN-Nhật Bản.

Đơn vị đoạt giải sẽ được sử dụng logo giải thưởng để quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình trong thời gian tới.

Hồng Nhung