Tổng cục Du lịch tiếp Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Việt Nam
Cập nhật: 11/03/2016
(TITC) – Sáng ngày 10/3/2016, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với bà Napasorn Kakai – Giám đốc Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tại Việt Nam.
Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế và Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch).

Tại buổi tiếp, bà Napasorn Kakai cho biết Hội chợ Du lịch Thái Lan TTM+ 2016 sẽ được tổ chức từ ngày 8-10/6/2016 tại Trung tâm hội nghị và Triển lãm quốc tế Chiang Mai. Đây là hội chợ quy mô quốc tế quy tụ nhiều nước tham gia, tập trung vào các cuộc giao thương, đàm phán thương mại, quảng bá xúc tiến tiềm năng du lịch của các nước. Tại TTM+ 2016, mỗi nước tham gia sẽ có cơ hội để giới thiệu về du lịch của nước mình với các phóng viên thông tấn báo chí tại Thái Lan. Bà Napasorn Kakai trân trọng mời Tổng cục Du lịch Việt Nam tham dự hội chợ và sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ Việt Nam tại hội chợ.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tặng quà kỷ niệm bà Napasorn Kakai

Bên cạnh đó, bà Napasorn Kakai mong muốn trong thời gian tới, hai nước Thái Lan và Việt Nam sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến quảng bá để tăng lượng khách trao đổi giữa hai nước. Trong Tháng 3, TAT sẽ tổ chức đoàn famtrip, trong đó có 3 đại diện doanh nghiệp du lịch Việt Nam khảo sát Bangkok, Chiang Mai, Phuket. Trong tháng 5 tới, Bangkok Airways sẽ mở đường bay thẳng Bangkok – Đà Nẵng, với tần suất 4 chuyến một tuần. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách miền Trung Việt Nam đến Bangkok và ngược lại.

Về phía TAT, vừa qua, bà Napasorn Kakai đã có buổi làm việc với các Sở VHTTDL Đà Nẵng và Quảng Nam. Bà bày tỏ ấn tượng với công tác đầu tư vào du lịch tại các địa phương và cam kết sẽ hỗ trợ các địa phương trong công tác xúc tiến quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực…

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao những đóng góp tích cực của TAT trong việc thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan. Cũng như Thái Lan, Việt Nam cũng có mục tiêu đầu tư phát triển du lịch để thu hút khách Thái Lan và khách quốc tế nói chung đến Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng hi vọng trong thời gian tới, việc mở đường bay thẳng Bangkok – Đà Nẵng sẽ tăng cường thu hút khách du lịch hai bên và hai nước sẽ sớm ký kết thỏa thuận hợp tác du lịch. Bên cạnh đó, hai bên sẽ cùng chia sẻ thông tin về những kế hoạch, hoạt động lớn trong năm để hỗ trợ tham gia. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cảm ơn lời mời tham dự TTM+ 2016 của bà Napasorn Kakai và giao Vụ Thị trường du lịch chuẩn bị các công tác để tham dự sự kiện.

Nhân dịp này, Phó Tổng cục trưởng cũng gửi lời mời Thái Lan tham dự các sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch tại Việt Nam như Hội chợ VITM Hanoi 2016, Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016, Hội chợ ITE HCMC 2016…

Tin, ảnh: Thu Thủy