Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL mít tinh kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Cập nhật: 29/03/2016
(TITC) - Chiều ngày 25/3/2016, Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016) và trao tặng kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ". Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã tới dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự có Bí thư TƯ Đoàn Nguyễn Long Hải và quyền Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TƯ Nguyễn Thị Quý Phương.    
Đại biểu tham dự lễ mít tinh

Kể từ khi thành lập vào tháng 3/1931, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã không ngừng lớn mạnh, trở thành đội quân xung kích cách mạng, là đội dự bị tin cậy của Đảng, nòng cốt chính trị của các tổ chức và phong trào thanh niên Việt Nam, là tổ chức của những người cộng sản trẻ tuổi, là môi trường tiên tiến để tập hợp, giáo dục thanh niên.     

Trải qua 85 năm rèn luyện, kế thừa truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng và sự tổ chức của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các thế hệ thanh niên Việt Nam đã giương cao ngọn cờ cách mạng, kiên cường, dũng cảm chiến đấu, hi sinh với tinh thần "không có gì quý hơn độc lập tự do" luôn đi đầu, xung kích hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của các giai đoạn cách mạng, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại lễ mít tinh

Phát biểu tại lễ mít tinh, Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định, tuổi trẻ Bộ VHTTDL trong những năm qua đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh, thích ứng nhanh với tình hình và nhiệm vụ mới. Thứ trưởng nhấn mạnh, Đảng ủy và lãnh đạo Bộ ghi nhận những đóng góp của đoàn viên thanh niên trong việc triển khai các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao phục vụ nhiệm vụ chính trị chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, phục vụ chiến sỹ, đồng bào vùng cao, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, tham gia tích cực vào công tác bảo tồn và phát huy giá trị của các di sản văn hóa, đẩy mạnh hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế.

Thứ trưởng cũng đề nghị các đoàn viên thanh niên của Bộ VHTTDL tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của Bộ, nỗ lực học tập, rèn luyện, hoàn thiện bản thân, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chủ động đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phát huy vai trò xung kích sáng tạo của thanh niên để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao vị thế của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.



Trao tặng kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ"

Tại lễ mít tinh, Bí thư TƯ Đoàn Nguyễn Long Hải và quyền Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TƯ Nguyễn Thị Quý Phương đã trao phần thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho Thứ trưởng Lê Khánh Hải và 29 lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL vì đã có những đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp phát triển của Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL.

Tin, ảnh: Hương Lê