Việt Nam tham gia Triển lãm Du lịch và Nghỉ dưỡng quốc tế tại Canada
Cập nhật: 11/04/2016
Ngày 9/4, tại thủ đô Ottawa của Canada đã khai mạc Triển lãm Du lịch và Nghỉ dưỡng Ottawa lần thứ 22 với sự tham gia của hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Khách tham quan gian hàng của Việt Nam. (Ảnh: Vũ Hà/Vietnam+)

Đây là một trong những sự kiện quảng bá và xúc tiến du lịch thường niên lớn tại khu vực Bắc Mỹ và lớn nhất ở Canada.

Triển lãm năm nay có quy mô lớn hơn các năm trước với sự góp mặt của hơn 200 gian hàng do hàng trăm hãng du lịch, vận tải lữ hành và đặc biệt là sự tham gia tích cực của đại sứ quán các nước tại Canada nhằm quảng bá về du lịch và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong ngành công nghiệp không khói.

Gian hàng nào cũng đầy ắp các tranh ảnh, áp phích, tờ rơi, hiện vật, và cả những quyển sách giới thiệu về đất nước, con người, ẩm thực và tiềm năng du lịch của các địa danh kỳ thú trên thế giới. Đặc biệt, tại một số gian hàng còn giới thiệu thêm về những sản phẩm lưu niệm hay món ăn truyền thống để thu hút thêm sự chú ý của khách tham quan.

Ông Robert Player, một thành viên ban tổ chức, cho biết mục đích chính của triển lãm là nhằm khuyến khích các hãng du lịch, vận tải lữ hành, khách sạn và các chính phủ thúc đẩy quảng bá du lịch, đồng thời cung cấp cho các khách tham quan những thông tin du lịch hữu ích và cần thiết.

Cũng như các năm trước, năm nay Đại sứ quán Việt Nam tại Canada cũng có một gian hàng tại triển lãm để thúc đẩy quảng bá hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam.

Theo Đại sứ Tô Anh Dũng, mỗi năm có khoảng hơn 100.000 người Canada sang du lịch Việt Nam bằng nhiều hình thức khác nhau. Các hoạt động quảng bá du lịch như thế này sẽ góp phần thu hút thêm du khách Canada nói riêng và Bắc Mỹ nói chung tới đất nước hình chữ S.

Trong thời gian diễn ra triển lãm, rất đông khách tham quan đã hồ hởi đón nhận những tấm bản đồ không gian Việt Nam, bản đồ du lịch Việt Nam và những tờ rơi giới thiệu về các làng nghề, văn hóa ẩm thực và các loại hình du lịch tại đất nước cách Canada nửa vòng Trái Đất.

Bên cạnh việc cung cấp thông tin du lịch và phát các tài liệu, gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam còn trưng bày nhiều ấn phẩm được các khách tham quan ưa thích như “Việt Nam tình yêu của tôi”, “Việt Nam quê hương tôi”, “Chào Việt Nam”, “Việt Nam vẻ đẹp bất tận”, “Hồ Chí Minh”, “Võ Nguyên Giáp”...

Những vật phẩm trưng bày tại gian hàng như nón lá, chuồn chuồn tre, giỏ mây... cũng khiến rất nhiều người thích thú.

Triển lãm Du lịch và Nghỉ dưỡng Ottawa 2016 diễn ra trong hai ngày 9 - 10/4 và dự kiến thu hút khoảng 17.000 người tới tham quan.

Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra các buổi hội thảo về du lịch và hoạt động thưởng thức hương vị ẩm thực thế giới với sự góp mặt của bốn đầu bếp nổi tiếng. Các đầu bếp trực tiếp nấu một số món ăn đặc trưng từ các vùng miền để giới thiệu cho khách tham quan.

Vietnam+