Bế mạc Tuần Văn hóa Việt Nam tại Argentina
Cập nhật: 25/04/2016
Ngày 24/4, Tuần Văn hóa Việt Nam đã bế mạc tại tỉnh Córdoba – Argentina với nhiều hoạt động quảng bá, tuyên truyền về đất nước và con người Việt Nam. 

Tuần điện ảnh Việt Nam ở Córdoba là một trong những hoạt động gây chú ý tại sự kiện này. Trong tuần điện ảnh Việt Nam ở Córdoba, nhiều bộ phim kinh điển của điện ảnh Việt Nam như “Con chim vành khuyên”, “Mùa gió chướng”, “Cánh đồng hoang” và “Bao giờ cho đến tháng Mười” cũng như những tác phẩm nổi tiếng khác như “Đừng đốt” và “Chuyện của Pao” đã được trình chiếu tại Câu lạc bộ điện ảnh Hugo del Carril, thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả Argentina.

Bên cạnh đó, một buổi nói chuyện mang tên “Việt Nam, hôm qua và hôm nay” đã được tổ chức tại trường Đại học Quốc gia Córdoba, với sự tham gia của đông đảo các giáo sư và sinh viên. Hiệu trưởng Khoa Triết học và Nhân văn Diego Tatian bày tỏ sự khâm phục và tình cảm đặc biệt với lịch sử, con người và nền văn hóa Việt Nam.

Hoạt động này do Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina và Viện Văn hóa Argentina-Việt Nam (ICAV) đồng tổ chức, thu hút được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo bạn bè thành phố Córdoba.

Việt Nam và Argentina thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1973. Hơn 40 năm qua, quan hệ hai nước đã trải qua những mốc phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực, trong đó văn hóa, nghệ thuật được coi là cầu nối quan trọng góp phần thắt chặt tình hữu nghị, sự gắn bó giữa Chính phủ và nhân dân hai nước. Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa diễn ra như: các cuộc triển lãm ảnh, các buổi biểu diễn của nghệ sĩ, sự ra mắt của Trung tâm Việt Nam - Argentina tại Thủ đô Buenos Aires… ngày càng khẳng định tình đoàn kết giữa hai quốc gia. 

CINET