Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam lần 6
Cập nhật: 24/05/2016
(TITC) - Từ 28/5 - 1/6/2016, Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam lần thứ 6 sẽ diễn ra tại Công viên văn hóa Đầm Sen (3 Hòa Bình, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh). Chương trình do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Cục công tác phía Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện nhằm tôn vinh và giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam nói chung và vùng đất phương Nam nói riêng.


Ông Trương Minh Hậu, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, có 30 đơn vị với khoảng 50 gian hàng sẽ tham gia liên hoan năm nay. Các gian hàng sẽ được trưng bày dựa theo 4 phong cách ẩm thực: ẩm thực miền Trung, ẩm thực Tây Nguyên, ẩm thực Nam Bộ và ẩm thực Sài Gòn với hơn 250 món ăn các loại. Nhằm tạo điểm nhấn cho liên hoan năm nay, Ban tổ chức đã bố trí thêm nhiều khu vực mới như: khu biểu diễn nghệ thuật dân tộc và trò chơi dân gian, khu tổ chức chương trình “Em yêu món Việt” với hoạt động dạy chế biến các món ăn dân dã như gói chả giò, cách chiên bánh tráng rế dành riêng cho học sinh cấp 2 và cấp 3..., đặc biệt là khu trưng bày 100 món chè và món bánh dân gian phương Nam. Tại khu vực này, ngoài việc được xem các nghệ nhân chế biến các món chè, món bánh dân gian như: chè bà ba, chè chuối, bánh ít trần, bánh nậm..., du khách còn được các nghệ nhân hướng dẫn cách chế biến các món chè, món bánh dân gian này và sau đó sẽ thưởng thức những món ăn do mình làm ra. Trải nghiệm này giúp du khách hiểu hơn về cách chế biến và cảm nhận tinh tế các món ăn truyền thống.

 

Trong khuôn khổ liên hoan, một số hoạt động khác cũng được tổ chức như: chương trình biểu diễn Đờn ca tài tử do các câu lạc bộ Đờn ca tài tử đến từ các tỉnh, thành phố như: Long An, Cần Thơ, Tiền Giang…; chương trình tái hiện chợ quê phương Nam với các hoạt động mua bán các loại gia cầm, nông sản, sản phẩm thủ công truyền thống ở địa phương...

 

Dự kiến, Liên hoan sẽ thu hút khoảng 100.000 lượt khách tới tham quan, mua sắm.

Thanh Hải