Du lịch trải nghiệm cộng đồng và nghỉ dưỡng trên đảo Vĩnh Thực (Quảng Ninh)
Cập nhật: 11/07/2016
(TITC) - Đảo Vĩnh Thực (TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) nằm trải rộng trên địa phận 2 xã Vĩnh Thực và Vĩnh Trung với tổng diện tích tự nhiên gần 5.000ha, cách đất liền khoảng 10km. Đây là nơi cư trú của hơn 700 hộ dân, sinh sống chủ yếu bằng nghề chài lưới và trồng trọt.

Đảo Vĩnh Thực có nhiều bãi tắm trải dài tuyệt đẹp, tiêu biểu là bãi Đầu Đông (xã Vĩnh Thực) và bãi Bến Hèn (xã Vĩnh Trung). Hai bãi tắm này có dải cát vàng thoai thoải, rất mịn trải dài bên hàng phi lao chạy dài tít tắp... Đặc biệt, bãi Đầu Đông còn có nhiều ghềnh đá rất đẹp, nằm kế tiếp nhau.

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, đảo Vĩnh Thực còn có di tích hải đăng Vĩnh Thực được xây dựng vào năm 1962. Hải đăng Vĩnh Thực có chiều cao 28m, nằm ở độ cao 86m so với mặt nước biển. Tháp đèn hình trụ, được thắp sáng bằng năng lượng mặt trời. Từ trên đỉnh ngọn hải đăng, du khách có thể ngắm toàn cảnh đảo Vĩnh Thực.

Những năm gần đây, nhằm phát triển kinh tế và du lịch, đảo Vĩnh Thực đã đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ, trong đó có con đường kéo dài từ bến tàu Vạn Gia (xã Vĩnh Thực) đến cuối đảo với hai bên là rừng cây xanh mát. Đây là tuyến đường chính kết nối các thôn, xã trên đảo với nhau. Người dân trên đảo cũng đầu tư các phương tiện vận chuyển khách du lịch như xe điện, tàu, thuyền, phát triển dịch vụ homestay (nghỉ tại nhà dân)... Đầu tháng 5/2016, TP. Móng Cái đã chính thức đưa vào khai thác loại hình du lịch cộng đồng và nghỉ dưỡng tại đảo Vĩnh Thực.

Đến với đảo Vĩnh Thực, ngoài dịp tắm biển, nghỉ dưỡng, khám phá khung cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình, tìm hiểu lịch sử ngọn hải đăng, du khách còn có thể cùng dân đảo đi đánh cá, câu mực, soi còng trên biển...

Từ bến thuyền Mũi Ngọc (phường Bình Ngọc, TP. Móng Cái), đi xuồng máy khoảng 10 phút, du khách sẽ đến đảo Vĩnh Thực.

 

Thanh Hải