Trải nghiệm tour tham quan mùa nước nổi ở Vườn quốc gia Tràm Chim
Cập nhật: 05/09/2016
Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp cho phép tổ chức tour tham quan, trải nghiệm mùa nước nổi tại Vườn quốc gia Tràm Chim định kỳ hàng năm từ năm 2016 đến năm 2020.
Du khách tham quan Vườn quốc gia Tràm Chim. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)

Việc tham quan, trải nghiệm mùa nước nổi tại Vườn quốc gia Tràm Chim sẽ được tổ chức từ tháng 8 - 12 hàng năm.

Tuy nhiên, mực nước lũ năm nay lên chưa cao nên dự kiến tour tham quan này sẽ bắt đầu từ tháng Chín, với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Tham gia tour tham quan mùa nước nổi ở Vườn quốc gia Tràm Chim, du khách sẽ được trải nghiệm đua xuồng, xe đạp nước, ngủ trong rừng tại đài quan sát, làm ngư dân, thu hoạch lúa trời, xem vườn chim sinh sản, đi săn chuột đồng...

Đến đây chắc chắn du khách sẽ ngợp mắt trước sân chim rộng hàng chục hécta cùng nhiều loài chim bay rợp cả một góc trời. Trên những vạt rừng rộng mênh mông, hàng chục loài chim nước sinh sống và làm tổ quanh năm như: trích, cồng cộc, lele, diệc, vịt trời…

Đồng thời, Vườn quốc gia Tràm Chim cũng mở thêm các dịch vụ và trò chơi mới hấp dẫn như: tham quan nơi trưng bày trứng chim, cá nước ngọt, dịch vụ cho cá ăn, nặn tò he, xe ôtô điện, tàu chạy bằng tấm pin năng lượng Mặt Trời thân thiện với môi trường…

Đặc biệt Vườn quốc gia Tràm Chim vừa khai trương dịch vụ xe đạp nước và xuồng kayak. Có tổng số 10 chiếc xe đạp nước và 6 chiếc xuồng kayak để phục vụ du khách.

Khi nước rút Vườn quốc gia Tràm Chim còn tổ chức tour tham quan tại một cánh đồng hoa đầu ấn có diện tích 8ha hứa hẹn là điểm tham quan lý tưởng đối với du khách.

Vườn quốc gia Tràm Chim có diện tích tự nhiên là 7.313ha, là nơi trú ngụ của 231 loài chim nước, trong đó có 32 loài có giá trị bảo tồn, quý hiếm như sếu đầu đỏ, công đất, già đãy, giang sen... có 130 loài cá nước ngọt, chiếm khoảng 40% số loài cá của Đồng bằng sông Cửu Long và các loài lưỡng cư, bò sát khác.

Đất ngập nước Tràm Chim đã và đang mang lại những lợi ích về mặt kinh tế cũng như môi trường, sinh thái cho người dân trong vùng nơi đây có sinh cảnh, nơi ăn, chốn ở cho nhiều loài động, thực vật có thể sinh sống hài hòa với nhau.

(Ảnh: An Hiếu/TTXVN)

Vườn quốc gia Tràm Chim là nơi bảo tồn sự đa dạng sinh học, bảo tồn cảnh quan thiên nhiên của Đồng Tháp Mười nguyên thủy, vùng đất ngập nước quan trọng nhất của đồng bằng sông Cửu Long và của Việt Nam.

Đây là khu Ramsar thứ tư của Việt Nam và thứ 2000 của thế giới.

Hiện nay, Vườn quốc gia Tràm chim là một trong những địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn thu hút khách trong và ngoài nước.

Vietnam+