Trao chứng nhận Trung tâm thẩm định nghề VTOS cho Trung tâm đào tạo CHM
Cập nhật: 27/10/2016
(TITC) – Ngày 25/10/2016, tại Hà Nội, Văn phòng Hội đồng cấp chứng chỉ nghiệp vụ du lịch – Tổng cục Du lịch (VTCB) đã trao quyết định công nhận Trung tâm thẩm định nghề VTOS cho Trung tâm đào tạo quốc tế về quản trị du lịch, khách sạn và nghệ thuật ẩm thực (CitySmart Hospitality Management - CHM).

Ông Trần Phú Cường – Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Trưởng Văn phòng VTCB trao quyết định
cho Trung tâm đào tạo quốc tế CHM

Tham dự buổi lễ, về phía Tổng cục Du lịch có ông Trần Phú Cường – Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Trưởng Văn phòng VTCB; ông Vũ Văn Thanh – Vụ trưởng Vụ Khách sạn; ông Nguyễn Đạo Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành; về phía Trung tâm đào tạo CHM có bà Nguyễn Lan Hương – Giám đốc điều hành, cùng cán bộ giảng viên và nhân viên của trung tâm.

Theo Quyết định số 124/QĐ-VTCB ngày 10/10/2016 của Hội đồng cấp chứng chỉ nghiệp vụ du lịch, kể từ ngày 10/10/2016, Trung tâm đào tạo quốc tế CHM được công nhận là Trung tâm thẩm định của VTCB theo Hệ thống tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam (VTOS) cho các lĩnh vực: Phục vụ nhà hàng; Chế biến món ăn Việt; Chế biến món ăn Âu; Làm bánh Âu; và Phục vụ buồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Phú Cường chúc mừng Trung tâm đào tạo CHM đã trở thành một trong những trung tâm thẩm định nghề của VTCB tại Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh việc được công nhận là trung tâm thẩm định nghề của VTCB đã đánh dấu một bước tiến mới trong quá trình phát triển của Trung tâm đào tạo CHM, qua đó khẳng định chất lượng cơ sở vật chất và nguồn nhân lực của trường đã đạt tiêu chuẩn trong đào tạo và đánh giá kỹ năng nghề du lịch.

Với thương hiệu đã đạt được, VTCB hy vọng Trung tâm CHM sẽ tiếp tục duy trì tốt các điều kiện về trang thiết bị hiện có, không ngừng phát triển đội ngũ giảng viên, thực hiện đúng theo hướng dẫn của VTCB để phục vụ cho công tác thẩm định kỹ năng nghề trong thời gian tới, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho các học viên tại trường, bổ sung nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao tại địa bàn thành phố Hà Nội cũng như khu vực phía Bắc.

Trung tâm CHM thuộc Tập đoàn giáo dục CitySmart của Canada đã có 12 năm kinh nghiệm phát triển tại Việt Nam. Hệ thống cơ sở vật chất của CHM hiện có: 7 phòng học tiêu chuẩn với các trang thiết bị hiện đại; 2 phòng khách sạn mẫu tiêu chuẩn từ 4 đến 5 sao để học viên có thể thực hành ngay tại trường; nhà hàng 5 sao Top Chef theo phong cách châu Âu có khu vực café, bánh tại tầng 1; 6 khu bếp thực hành và nhà hàng tại tầng 2.

Ông Trần Phú Cường phát biểu tại buổi lễ

Phòng khách sạn mẫu

Nhà hàng

Khu bếp thực hành

Tin, ảnh: Thanh Tâm