Sắp diễn ra Triển lãm ảnh “Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội”
Cập nhật: 29/12/2016
(TITC) - Từ ngày 31/12/2016 đến 03/01/2017 tại Trung tâm triển lãm 45 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm ảnh “Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội”. Đây là một trong những hoạt động chào đón năm mới 2017 của thành phố Hà Nội.

Một trong nhưng tác phẩm được trưng bày tại triển lãm

Triển lãm được tổ chức nhằm giới thiệu tới nhân dân Thủ đô, nhân dân cả nước và khách du lịch quốc tế những hình ảnh về Trường Sa, qua đó tuyên truyền về biển đảo và chủ quyền biển đảo của Việt Nam tại quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Đây sẽ là nơi kết nối, giao lưu giữa những người đã từng đến Trường Sa với cộng đồng và ngược lại, khơi gợi tình yêu đất nước, đặc biệt là biển đảo quê hương. Đồng thời, Triển lãm cũng nhằm tuyên truyền về chương trình “Trường Sa xanh” do Trung ương Đoàn và Bộ tư lệnh Hải quân phối hợp tổ chức.

Triển lãm nằm trong Chương trình “Trường Sa xanh” - hoạt động cụ thể hóa các hoạt động của Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo” kêu gọi, vận động tuổi trẻ cả nước, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, văn nghệ sỹ, các tổ chức xã hội tham gia đề xuất nội dung giải pháp tuyên truyền, nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật, quyên góp nguồn lực chế tạo các thiết bị, kỹ thuật hỗ trợ cán bộ chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Sẽ có 100 bức ảnh về Trường Sa được trưng bày tại triển lãm theo 4 chủ đề: Chủ quyền biển đảo, Thiên nhiên Trường Sa, Chân dung Trường Sa, Hà Nội với Trường Sa. Cùng với trưng bày ảnh, triển lãm còn trưng bày những hiện vật sống động của Trường Sa, các kỷ vật được gửi về từ các đảo Trường Sa tặng cho triển lãm như: Cây bàng vuông, cờ Tổ quốc đảo Trường Sa, Sơn Ca, Đá Lát... và trưng bày các sản phẩm đoạt giải từ cuộc thi kỷ vật Trường Sa do Trung ương Đoàn phát động.       

Hương Lê