Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với Hiệp hội Du lịch Việt Nam
Cập nhật: 23/03/2017
(TITC) – Sáng ngày 22/3/2017, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình đã báo cáo tình hình hoạt động của Hiệp hội nhiệm kỳ III (2011 – 2016). Giai đoạn này, trong bối cảnh ngành Du lịch gặp những khó khăn, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã huy động được các doanh nghiệp thành viên, triển khai nhiều hoạt động, đóng góp tích cực cho sự phát triển của Ngành. Trong thời gian gần đây, ngành Du lịch đã nhận được sự quan tâm lớn của Đảng và Nhà nước với mục tiêu thúc đẩy du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thời kỳ mới.  

Một trong những điểm sáng của Hiệp hội trong nhiệm kỳ III là công tác xúc tiến du lịch. Với những cố gắng trong nhiều năm qua, đến nay Hiệp hội đã đủ sức chủ trì tổ chức hoặc tham gia một số hội chợ quốc tế lớn trong và ngoài nước với chất lượng khá tốt. Trong nước, hàng năm Hiệp hội chủ trì tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội; ở nước ngoài, Hiệp hội chủ trì tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITB Đức. Ngoài ra, Hiệp hội còn tham gia nhiều chương trình hoạt động quảng bá, xúc tiến, hợp tác phát triển du lịch tại nhiều thị trường trọng điểm. Cùng với đó, Hiệp hội đã đóng góp tích cực trong việc xây dựng chính sách, hỗ trợ các doanh nghiệp. Công tác phát triển sản phẩm, thị trường du lịch được thúc đẩy, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hội viên. Hiệp hội Lữ hành, Hiệp hội Du lịch các địa phương thường xuyên tổ chức hoặc tham gia tổ chức các chương trình Famtrip, Presstrip, chương trình khảo sát, xây dựng tour, tuyến, điểm du lịch. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch được Hiệp hội coi là một trong những hoạt động quan trọng thường xuyên… 

Trong nhiệm kỳ III đã có thêm 11 tỉnh, thành phố thành lập Hiệp hội Du lịch, đưa tổng số Hiệp hội Du lịch các địa phương lên 42 đơn vị. Tổng số hội viên chính thức của Hiệp hội và các tổ chức thành viên là 3.200 doanh nghiệp, tăng 300% so với nhiệm kỳ II. Số lượng hội viên liên kết với Hiệp hội cũng rất lớn. 

Định hướng trong nhiệm kỳ IV (2017 – 2022), Hiệp hội sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và đưa các hoạt động của Hiệp hội đi vào chiều sâu, chuyên nghiệp. 

Để tổng kết những kết quả đã đạt được và phương hướng hoạt động trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình báo cáo, Hiệp hội dự kiến sẽ tổ chức Đại hội nhiệm kỳ IV (2017 – 2022) vào ngày 06/4/2017, đúng dịp tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2017. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhất trí với thời gian tổ chức Đại hội của Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Bộ trưởng nhấn mạnh, Hiệp hội cần làm cho các thành viên, hội viên thấy được lợi ích, quyền lợi mà họ được hưởng khi tham gia vào Hiệp hội. Hiệp hội không cần quá đông các thành viên, nhưng cần có tinh thần đóng góp cho sự phát triển chung và tuân thủ các điều lệ của Hiệp hội. Hiệp hội cần định kỳ làm việc với cơ quan quản lý nhà nước để phản ánh những vướng mắc, đề xuất của doanh nghiệp để các cơ quan quản lý nắm được, đưa ra những phương hướng giải quyết.

Tin, ảnh: Hương Lê