Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam
Cập nhật: 24/03/2017
(TITC) – Sáng ngày 23/3/2017, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam Vitezslav Grepl nhân dịp Đại sứ nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Vitezslav Grepl

Cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã dành thời gian tiếp đón, Đại sứ Vitezslav Grepl cho biết, văn hóa, thể thao và du lịch là những lĩnh vực then chốt trong hợp tác giữa Cộng hòa Séc và Việt Nam. Cộng hòa Séc đã tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam tới nhân dân Séc và những hoạt động này được cộng đồng người Việt Nam tại Séc rất ủng hộ. Dự kiến, trong năm nay, Séc sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa tại Việt Nam, trong đó có việc giới thiệu các phim hoạt hình, sách văn học đương đại, triển lãm tranh đồ họa… Đại sứ cho biết, 2018 là năm kỷ niệm 100 năm ngày thành lập đất nước Tiệp Khắc cũ và 25 năm ngày thành lập nước Cộng hòa Séc, nhân dịp này, dự kiến sẽ tổ chức Ngày văn hóa Séc tại Việt Nam.

Về du lịch, Đại sứ Vitezslav Grepl nhận thấy hợp tác du lịch hai nước chưa thực sự tương xứng với tiềm năng sẵn có và việc thúc đẩy phát triển du lịch hai nước là một trong những mục tiêu then chốt của Đại sứ quán Séc tại Việt Nam trong thời gian tới. Sắp tới nhân chuyến tháp tùng Tổng thống Cộng hòa Séc tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ phát triển vùng nước Cộng hòa Séc phụ trách về du lịch sẽ tới Việt Nam và mong muốn có buổi gặp gỡ và làm việc với Bộ VHTTDL Việt Nam, Tổng cục Du lịch Việt Nam nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác để phát triển du lịch hai nước.

Toàn cảnh buổi tiếp

Đại sứ thông báo, từ ngày 01/4/2017, các công dân Việt Nam sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam Việt Nam có thể dễ dàng xin thị thực để nhập cảnh vào Séc thông qua Tổng lãnh sự quán Hungari tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đại sứ cho biết, cùng với việc Cộng hòa Séc nằm trong danh sách 40 nước được áp dụng chính sách cấp thị thực điện tử vào Việt Nam, chính sách mới này của Séc sẽ tạo điều kiện thuận lợi để tăng lượng khách du lịch giữa hai nước. Trong thời gian tới, Cộng hòa Séc sẽ mở lại Tổng lãnh sự quán của Cộng hòa Séc tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thương mại, kinh tế và du lịch và dự kiến mở Trung tâm văn hóa Séc tại Hà Nội. Ngoài ra Cộng hòa Séc mong muốn mở thêm văn phòng đại diện tại các thành phố khác của Việt Nam.

Về thể thao, Đại sứ cho biết, Cộng hòa Séc có thể hỗ trợ Việt Nam trong việc đào tạo nhân lực thể thao chất lượng cao, trao đổi kinh nghiệm huấn luyện, cử các huấn luyện viên giỏi của Séc sang việt Nam để đào tạo các học viên, trao đổi các đoàn thể thao sang tập huấn tại Séc và ngược lại.

Chúc mừng Đại sứ Cộng hòa Séc Vitezslav Grepl nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao và bày tỏ sự ủng hộ đối với những ý tưởng, kế hoạch đẩy mạnh hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực. Bộ trưởng cho biết, việc phát triển du lịch, tăng lượng khách qua lại hai nước cũng là một trong những mối quan tâm hàng đầu của Việt Nam. Với những điều kiện thuận lợi như Đại sứ đã nêu ở trên, Bộ trưởng tin tưởng, trong tương lai lượng khách du lịch hai nước chắc chắn sẽ tăng nhanh.

Đại sứ Vitezslav Grepl tặng quà lưu niệm cho Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, năm 2016 đã có buổi gặp và làm việc song phương với Bộ trưởng Bộ Phát triển vùng Cộng hòa Séc, bà Karla Slechtova trong khuôn khổ chương trình Bế mạc Năm Văn hóa Việt Nam tại Séc. Hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Bộ Phát triển vùng nước Cộng hòa Séc tại Việt Nam trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hi vọng hai bên sẽ tiếp tục cụ thể hóa và đẩy mạnh các nội dung hợp tác.

Bộ trưởng khẳng định, chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Cộng hòa Séc tới đây sẽ tạo động lực quan trọng thúc đẩy hợp tác giữa hai nước nói chung và lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch nói riêng.

Tin, ảnh: Hương Lê