Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - thương hiệu của Hải Phòng
Cập nhật: 14/04/2017
Kể từ Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2013 đến nay, hoạt động ý nghĩa này vẫn được duy trì đều đặn trong sự đồng thuận tuyệt đối của Hội đồng nhân dân thành phố, sự mong đợi của người dân, kiều bào, đông đảo du khách trong nước và quốc tế cùng sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà tài trợ.


Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam thông tin về lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng - Lê Khắc Nam - tại cuộc họp báo về nội dung triển khai Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2017 được tổ chức sáng nay (13/4). Phó Chủ tịch Lê Khắc Nam cho biết thêm, kể từ sau Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2013, cùng với việc hàng năm Hải Phòng tổ chức sự kiện văn hóa quy mô và ý nghĩa này, sự tăng trưởng trong mảng kinh tế du lịch của thành phố cảng luôn được duy trì ở mức đạt và vượt mức kế hoạch đề ra trong các năm tiếp theo.

Với chủ đề “Hải Phòng vươn ra biển lớn” Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2017 sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ 12-14/5/2017, cơ quan thường trực tổ chức thực hiện của lễ hội là  Sở Văn hóa và Thể thao, phối hợp với Sở Du lịch và các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện.

Chương trình nghệ thuật của đêm hội chính “Hải Phòng vươn ra biển lớn”, chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày giải phóng Hải Phòng sẽ được tổ chức vào tối 13/5 tại Quảng trường Nhà hát và khu vực dải trung tâm thành phố, được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam. UBND TP. Hải Phòng đang đề xuất Chính phủ cho phép tổ chức bắn pháo hoa trước, trong và sau chương trình đêm hội chính.

Cũng như mọi năm, các hoạt động quảng bá, xúc tiến, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch và các hoạt động văn hóa thể thao sẽ được tổ chức trong suốt thời gian lễ hội tại dải trung tâm thành phố và tại các quận huyện, cùng hoạt động của các sở, ban, ngành, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố hưởng ứng chào mừng lễ hội… 

Các kỳ lễ hội đã tạo được nhiều cảm xúc đặc biệt với du khách trong và ngoài nước, khẳng định một diện mạo văn hóa đặc biệt của thành phố và con người đất cảng, hình ảnh của sự thân thiện văn minh, lịch thiệp trong mắt các du khách đến thành phố Hoa Phượng Đỏ.

Baocongthuong