Hải Phòng khai mạc hội chợ du lịch Hoa Phượng 2017
Cập nhật: 10/05/2017
Nằm trong chuỗi những hoạt động hưởng ứng chào mừng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2017, tối 8/5, Sở Văn hóa, Thể thao Hải Phòng phối hợp với Sở Công Thương, Công ty CP giải trí Hoa Phượng và Công ty CP Công viên cây xanh đã chính thức khai mạc hội chợ du lịch Hoa Phượng Hải Phòng 2017.

Bà Trần Thị Hoàng Mai, Phó Giám đốc Sở VH-TT TP. Hải Phòng cắt băng khai mạc hội chợ

Phát biểu khai mạc hội chợ, bà Trần Thị Hoàng Mai, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng cho biết, Hội chợ Du lịch Hoa Phượng là hoạt động có ý nghĩa, góp phần quảng bá tiềm năng du lịch của TP. Hải Phòng, đồng thời tạo thêm một điểm dừng chân cho khách du lịch đến tham quan thành phố vào dịp tháng 5 lịch sử...

Tham gia hội chợ lần này có 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước, với quy mô gần 200 gian hàng. Được bố trí xung quanh khuôn viên hồ nước rộng, đan xen giữa khu phố đi bộ và khu công viên An Biên xanh mát. Các gian hàng giới thiệu, quảng bá tới khách tham quan, những sản phẩm du lịch tour tuyến, tìm hiểu danh lam thắng cảnh của TP. Hải Phòng, cùng nhiều sản phẩm lưu niệm đặc sản vùng, miền được bày bán phong phú và hấp dẫn. Tại hội chợ, du khách cũng sẽ được thưởng thức nhiều sản phẩm ẩm thực mang đậm chất văn hóa của thành phố Hoa Phượng Đỏ, cùng các món ăn truyền thống của nhiều vùng miền. Ngoài ra hàng đêm sẽ có các chương trình biểu diễn văn nghệ đặc sắc suốt thời gian diễn ra hội chợ từ ngày 8-15/5.

Theo đề án đã được thành phố phê duyệt, sau khi hội chợ kết thúc, Ban tổ chức sẽ để nguyên các vị trí mô hình gian hàng trong quy hoạch, làm nền tảng triển khai nơi này  thành tuyến điểm chợ đêm và phố đi bộ, trong không gian rộng lớn, hữu tình gồm cả bến thuyền, đảo trong lòng hồ… với các khu vui chơi giải trí, ẩm thực… có đầy đủ chỗ đỗ xe ô tô khách loại lớn, khu vệ sinh... Đây sẽ là một trong những điểm đến thu hút được nhiều hãng du lịch lữ hành, cũng như du khách trong nước và quốc tế khi đến với Hải Phòng.

Quốc Cường

Báo Công thương