Tổng cục Du lịch quảng bá du lịch Việt Nam tại Nam Kinh, Trung Quốc
Cập nhật: 18/05/2017
(TITC) – Chiều ngày 17/5/2017, Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại TP. Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Trung Quốc trong năm 2017.

Tham gia chương trình có ông Ngô Quần Vị - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Giang Tô; bà Hoàng Cầm – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển du lịch TP. Nam Kinh; ông Lê Trung Kiên – Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại TP. Thượng Hải; đại diện Sở Ngoại vụ Giang Tô cùng khoảng 200 doanh nghiệp lữ hành và cơ quan báo chí truyền thông của Trung Quốc. 

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Ngô Hoài Chung nhấn mạnh trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam, Trung Quốc là một trong những thị trường nguồn gửi khách du lịch trọng điểm. Năm 2016, Việt Nam đã đón được gần 2,7 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm 27% lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Vì vậy, Việt Nam luôn chú trọng các hoạt động quảng bá, xúc tiến tại thị trường này.


Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam
Ngô Hoài Chung phát biểu khai mạc chương trình

Phó Tổng cục trưởng cũng cho biết, hiện nay, du lịch đang được Đảng và Nhà nước Việt Nam đặc biệt quan tâm, chủ trương ưu tiên phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn cùng với Luật Du lịch (sửa đổi) đang được hoàn thiện. Việt Nam luôn tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho du khách Trung Quốc đến Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng hi vọng chương trình giới thiệu du lịch tại Nam Kinh sẽ là dịp để các bạn bè Trung Quốc hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp, thân thiện, mến khách. 

Tại chương trình, ông Ngô Quần Vị vui mừng chào đón đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam đến TP. Nam Kinh. Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Nam Kinh cho thấy Việt Nam rất quan tâm đến thị trường khách Giang Tô. Đây sẽ là dịp mở ra những cơ hội hợp tác du lịch giữa hai bên.


Ông Ngô Quần Vị - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Giang Tô phát biểu tại chương trình

Ông nhấn mạnh Trung Quốc và Việt Nam có truyền thống hợp tác phát triển văn hóa. Với cảnh quan núi non hữu tình, Việt Nam là điểm đến yêu thích của nhiều du khách Giang Tô. Năm 2016, đã có hơn 137.000 khách Giang Tô đến Việt Nam và 22.000 khách Việt Nam đến Giang Tô. Ông hi vọng trong thời gian tới, với việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác du lịch, lượng khách trao đổi giữa hai bên sẽ ngày càng tăng. 

Tại chương trình, các đại biểu đã được thưởng thức chương trình biểu diễn nhạc cụ truyền thống của Việt Nam và nghe giới thiệu về các địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Nha Trang, Phú Quốc, Mũi Né, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cửa Lò… 

Nhân dịp này, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đã có buổi gặp gỡ và chào xã giao Phó Cục trưởng Cục Du lịch Giang Tô Ngô Quần Vị. Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung dành lời ngợi khen cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cùng cơ sở hạ tầng rất hiện đại của Nam Kinh. Ngày càng có nhiều khách Trung Quốc chọn Việt Nam là điểm đến, vì vậy Việt Nam luôn đầu tư các dịch vụ chất lượng cao, xây dựng các sản phẩm du lịch mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch. 

Trước đó, vào ngày 12 và 15/5/2017, Tổng cục Du lịch đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại TP. Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây và TP. Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến. 

* Một số hình ảnh tại chương trình:

Thực hiện: Thu Thủy (từ TP. Nam Kinh, Trung Quốc)