Đông đảo khách tham quan tới Nhà Triển lãm Việt Nam
Cập nhật: 12/06/2017
Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2017, Thủ đô Astana, Kazakhstan ngay sau lễ khai mạc đã có nhiều hoạt động biểu diễn và thu hút đông đảo khách tham quan.

Với diện tích 403 m2, trong thời gian 3 tháng diễn ra triển lãm EXPO 2017, Nhà Triển lãm Việt Nam sẽ diễn ra nhiều hoạt động

Nhà Triển lãm Việt Nam năm nay đã chọn chủ đề “Kết nối Truyền thống và Hiện đại – Năng lượng tương lai Việt Nam”. Ngay trong ngày mở cửa cho khách tham quan 10/6, Nhà Triển lãm đã thu hút khoảng 900 lượt khách tới tham quan.

Qua ngôn ngữ triển lãm: mô hình khổ lớn, pano, ảnh khổ lớn, những khu trưng bày đề cao tương tác sinh động, Nhà Triển lãm Việt Nam đưa khách thăm quan trải nghiệm những nét đẹp của cảnh quan đất nước, văn hoá, tập quán sống, tâm hồn và nhân sinh quan của con người  Việt Nam; kết thúc khu giới thiệu nét đẹp truyền thống Việt Nam là khu vực giới thiệu Vùng Đồng bằng Sông Mê Công trù phú, với thông điệp cảnh báo về những vấn đề mà cộng đồng thế giới đang phải đối mặt, trong đó có biến đổi khí hậu v.v…

Thông qua chủ đề này, Việt Nam cam kết và kêu gọi sự chung tay, hợp tác của cộng đồng thế giới cho một tương lai tốt đẹp hơn, tìm những giải pháp về năng lượng tương lai mà Việt Nam được coi là một trong những quốc gia có tiềm năng phát triển vào bậc nhất khu vực Đông Nam Á (năng lượng gió và ánh sáng mặt trời).

Khách thăm quan cũng được chứng kiến những hình ảnh đẹp mắt về cảnh quan đặc sắc, về nền văn hoá đa dạng và con người thân thiện của Việt Nam; Tìm hiểu những sản phẩm du lịch tiềm năng của Việt Nam, những sản phẩm làng nghề truyền thống độc đáo được làm từ bàn tay khéo léo của con người Việt Nam; Tìm hiểu nét đẹp và những đặc trưng văn hoá vùng miền; Xem những thước phim sinh động, đẹp mắt của du lịch Việt Nam, khách thăm quan còn có thể chụp hình ghép với những cảnh quan tiêu biểu của Việt Nam để làm bưu thiếp gửi cho bạn bè, người thân để giữ lại kỷ niệm với Việt Nam.

Ngoài ra, thăm Nhà Triển lãm Việt Nam, khách thăm quan còn được thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống với Nghệ thuật Rối nước và những màn trình diễn của những nghệ sỹ âm nhạc dân tộc xuất sắc của Việt Nam.

Tham dự EXPO 2017 Astana, Việt Nam muốn truyền tải thông điệp coi trọng  kết hợp nếp sống đẹp truyền thống với những phương tiện văn minh hiện đại để tạo nên đời sống tiện nghi, chất lượng cao mang đậm bản sắc dân tộc cho xã hội Việt Nam hiện đại. Thực hiện đô thị hóa nhanh, bền vững, bên cạnh việc duy trì lối sống hòa hợp với thiên nhiên ở nông thôn và tạo lập thói quen tiêu dùng bền vững trong bối cảnh hội nhập với thế giới toàn cầu.

Với nền văn hoá độc đáo, giàu bản sắc; phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, kỳ vĩ, con người thân thiện, mến khách và ẩm thực đa dạng, Việt Nam còn là quốc gia có nguồn tài nguyên năng lượng sạch dồi dào, giàu tiềm năng trong phát triển năng lượng tương lai với những chủ trương, chính sách cởi mở, những mục tiêu phát triển bền vững lâu dài; luôn rộng mở cơ hội hợp tác với quốc tế trên nhiều lĩnh vực, trong đó có năng lượng tương lai.

Hơn nữa, Việt Nam nằm trong nhóm hàng đầu những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do biến đổi khí hậu và trực tiếp thể hiện rõ nhất trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, thông qua triển lãm này, Việt Nam mong muốn chia sẻ cùng bạn bè quốc tế về những vấn đề chung mà nhân loại đang phải đối mặt như: ô nhiễm môi trường, sự ấm nóng toàn cầu do phát thải carbon từ việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch, biến đổi khí hậu, động đất, sóng thần, bão và hạn hán... Việt Nam muốn cùng bạn bè quốc tế chung tay hành động vì một thế giới tương lai tốt đẹp hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh về Nhà Triển lãm Việt Nam:

Đại diện Việt Nam cắt băng khai mạc Nhà Triển lãm.

Các đoàn ngoại giao chứng kiến lễ khai mạc.

Chương trình biểu diễn nhạc cụ truyền thống của các nghệ sĩ Việt Nam.

Khách tham quan khu trưng bày nhạc cụ truyền thống của Việt Nam.

Cùng chụp ảnh với nón lá Việt.

Du khách thích thú chụp ảnh tại Nhà Triển lãm Việt Nam.

 Phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Nhà Triển lãm Việt Nam.

 Du khách tìm hiểu về du lịch Việt Nam.

Mô hình Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2017

Trần Nhất Hoàng

Toquoc.vn