Hà Nội dưới góc nhìn của cựu Đại sứ Pháp
Cập nhật: 04/10/2017
Vào 20h40, ngày 8/10/2017, trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam sẽ giới thiệu bộ phim tài liệu “Hà Nội của tôi” (Mon Hanoi) của cựu Đại sứ Pháp Jean-Noel Poirier.

Cựu Đại sứ Jean - Noel Poirier

Với thời lượng 52 phút, “Hà Nội của tôi” trong mắt cựu Đại sứ Jean - Noel Poirier hiện lên mộc mạc, giản dị, chân thật với những hình ảnh rất đời thường. Bộ phim đề cập đến mọi khía cạnh: văn hóa, ẩm thực, kiến trúc, giao thông... nhưng trung tâm của phim vẫn là con người - những công dân sinh sống tại Thủ đô mà ông Jean - Noel Poirier gọi là "linh hồn của thành phố". Với sự giúp đỡ của anh trai là một đạo diễn người Pháp, ông Jean - Noel Poirier đã ghi lại được nhiều hình ảnh mộc mạc về Hà Nội, những nét "duyên ngầm" mà đôi khi chính những người hàng ngày sinh sống ở đây chưa nhận thấy.

Đặc biệt hơn, để bộ phim có được sự gần gũi với khán giả, vị Đại sứ từng có hơn 20 năm học tiếng Việt đã tự viết lời bình, biên dịch và đọc thuyết minh cho bộ phim. "Phim giới thiệu về một Hà Nội qua góc nhìn của tôi. Tôi gửi vào đó những gì mình nắm được về linh hồn Hà Nội, những bí mật của Hà Nội mà người Hà Nội không mấy khi để ý đến - một góc nhìn khác từ một người nước ngoài sống ở đây rất lâu và rất yêu thành phố này", cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam bày tỏ.

Sau khi lên sóng trên VTV1 vào ngày 8/10, “Hà Nội của tôi” sẽ được trình chiếu trên VTV4 và dự kiến được chiếu trên tất cả các kênh truyền hình trong năm 2018.

Thanh Tâm

baocongthuong.com.vn