Muôn màu hoa khoe sắc tại thung lũng hoa Bắc Hà
Cập nhật: 12/10/2017
(TITC) - Nằm ở thôn Sân Bay, xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, thung lũng hoa Bắc Hà đang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn ở vùng du lịch phía đông bắc tỉnh Lào Cai. 

Từ trung tâm thị trấn Bắc Hà, theo con đường uốn lượn giữa những đồi ngô, vườn mận tam hoa khoảng gần 2km, một thiên đường hoa rực rỡ sắc màu hiện ra trước mắt du khách với hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc giữa lòng cao nguyên trắng.

Chủ nhân của trang trại hoa này là một doanh nhân đã có nhiều năm gắn bó với nông nghiệp Việt Nam. Bằng tình yêu với hoa, anh đã nhân giống, bảo tồn và cung cấp nhiều giống hoa quý hiếm, làm mãn nhãn du khách mỗi khi có dịp đến đây. Trang trại hoa của anh còn tạo công ăn việc làm cho đồng bào các dân tộc tại Bắc Hà nhờ được hướng dẫn, làm quen với công nghệ trồng hoa tiên tiến ngay trên mảnh đất quê hương.

Hoa ở đây mùa nào cũng nở. Nở xuyên suốt cả bốn mùa là phong lan. Từng nhành phong lan nơi núi đá cổng trời cùng về đây “họp mặt” với các loại phong lan mới  du nhập cả trong và ngoài nước. Bên cạnh các giò lan rừng quyến rũ, mang đậm nét hoang dã của núi rừng Tây Bắc còn có các chậu hoa sặc sỡ sắc màu như cẩm tú cầu, oải hương, cát tường, dạ yến thảo, ngọc trâm… Những thảm hoa màu đỏ, hồng, vàng, tím trải dài khiến cho bất kì ai đến đây đều cảm thấy vô cùng thích thú.

Không chỉ được ngắm hoa, hòa mình vào không gian yên bình của các bản làng dân tộc với nương lúa, nương ngô xanh ngút ngàn, đến đây, du khách còn được thưởng thức các món ăn dân dã, mang hương vị độc đáo của địa phương như thắng cố, gà đen, lợn cắp nách, xôi màu…

Chỉ cần một lần đến với thung lũng hoa Bắc Hà, chắc chắn du khách sẽ muốn quay lại nhiều lần bởi vẻ đẹp bình yên, không khí trong lành đặc trưng của vùng cao nguyên trắng.

Bài: Lam Phương; ảnh: Phương Mai