Đà Nẵng thí điểm ứng dụng chatbot vào du lịch
Cập nhật: 03/11/2017
Sở Du lịch Đà Nẵng vừa chính thức công bố “Thí điểm ứng dụng chatbot vào Du Lịch thông minh phục vụ người dân và du khách nhân dịp APEC”.

Ngày 3/11, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết vừa phối hợp với Công ty cổ phần công nghệ Hekate xây dựng và phát triển công bố thí điểm ứng dụng chatbot lĩnh vực du lịch (Danang FantasiCity chatbot) để phục vụ người dân và du khách trong thời điểm diễn ra sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. 

Ứng dụng này được tích hợp trực tiếp vào Fanpage Danang FantasiCity (Kênh chính thống quảng bá Du lịch của thành phố Đà Nẵng trên Facebook).

Đà Nẵng thí điểm ứng dụng chatbot vào du lịch.

Để trải nghiệm chatbot này, người dùng gõ “Danang FantasiCity” ngay trên ứng dụng nhắn tin Messenger hoặc truy cập vào link: m.me/visitdanang. Ngoài ra, người dùng có thể quét mã Code dễ dàng tại các địa điểm du lịch, trung tâm hỗ trợ du khách để sử dụng mà không cần download.

Với việc ứng dụng công nghệ chatbot này, sẽ giúp Trung tâm hỗ trợ Du Khách thành phố Đà Nẵng giảm tải được công việc, tăng cường khả năng thấu hiểu hành vi để hỗ trợ du khách tốt hơn, cũng như tạo ra được một kênh giao tiếp mới thân thiện, hiệu quả cùng hỗ trợ song song với các kênh khách hiện có như website, ứng dụng…

Giao diện nhắn tin dễ dàng sử dụng, không cần phải download và tích hợp sẵn trong mạng xã hội Facebook dễ dàng tiếp cận đêm lại sự tiện lợi rất lớn cho du khách. Người dùng chỉ cần nhắn tin đến chatbot sẽ tự khắc chào hỏi và “phục vụ” ngây lập tức dựa trên những yêu cầu của họ mọi lúc, mọi nơi.

Tất cả những thông tin về du lịch như đặc sản, chỗ ở, địa điểm tham quan, sự kiện, hộ chiếu, các số điện thoại khẩn cấp… đều được chatbot thiết lập sẵn tiện lợi cho du khách chỉ cần “ấn nút” là được hỗ trợ ngay lập tức.

Ngoài ra, chatbot có khả năng nhận diện ngôn ngữ và giao tiếp bằng tiếng Anh giúp nâng cao tầm hiệu quả khắc phục rào cản ngôn ngữ đối với các du khách quốc tế.

Được biết, sắp tới chatbot này sẽ được nâng cấp thêm các thứ tiếng “Trung, Hàn, Nhật” để hỗ trợ các nhóm du khách này đến thành phố Đà Nẵng ngày một tăng.

Trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, chatbot được sử dụng như một kênh thông báo đến người dân, du khách về các hoạt động trong khuôn khổ APEC. Các lịch trình hoạt động, lệnh cấm di chuyển trên các tuyến đường cũng được chatbot cung cấp chi tiết, giúp cho người dân có thể dễ dàng đi lại và hưởng ứng APEC một cách trọn vẹn nhất.

Cùng với Singapore, Đà Nẵng là một trong hai thành phố đầu tiên tại Đông Nam Á ứng dụng công nghệ chatbot. Singapore ứng dụng thành công chatbot vào tự động hoá hành chính công, Đà Nẵng tiên phong ứng dụng vào lĩnh vực du lịch theo xu hướng du lịch thông minh (4.0).

toquoc.vn