Khai mạc liên hoan làng nghề truyền thống xứ Quảng năm 2017
Cập nhật: 20/11/2017
(TITC) - Nhân kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam lần thứ XIII (23/11/2004 - 23/11/2017), Bảo tàng Đà Nẵng (24 Trần Phú, quận Hải châu, Đà Nẵng) tổ chức “Liên hoan làng nghề truyền thống xứ Quảng năm 2017”.

Chương trình được tổ chức lần đầu tiên với sự tham gia của các làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam nhằm mục đích tôn vinh, bảo tồn và phát triển các nghề thủ công truyền thống ở xứ Quảng, đồng thời để du khách được dịp tìm hiểu, khám phá nét đẹp, các giá trị văn hóa đặc sắc của các làng nghề truyền thống và được trải nghiệm thực tế.

Liên hoan làng nghề truyền thống xứ Quảng được tổ chức với hình thức trưng bày, trình diễn, giới thiệu và bán sản phẩm. Các làng nghề tham gia tại chương trình bao gồm:

- Bánh khô mè Quang Châu - Hòa Vang - Đà Nẵng

- Chiếu Cẩm Nê Hòa Tiến - Hòa Vang - Đà Nẵng

- Điêu khắc đá Non Nước - Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng

- Nước mắm Nam Ô - Liên Chiểu - Đà Nẵng

- Chõng tre Tân Hạnh - Hòa Vang - Đà Nẵng

- Rượu cần Phú Túc - Hòa Vang - Đà Nẵng

- Bánh tráng Túy Loan - Hòa Vang - Đà Nẵng

- Rau sạch Hòa Vang - Đà Nẵng

- Đúc đồng Phước Kiều - Điện Bàn - Quảng Nam

- Gốm Thanh Hà - Hội An - Quảng Nam

- Mộc Kim Bồng - Hội An - Quảng Nam

- Lồng đèn Hội An - Quảng Nam

- Nón lá Duy Xuyên - Quảng Nam

- Dệt thổ cẩm của đồng bào Cơ Tu (Nam Giang) - Quảng Nam

Đặc biệt, tại liên hoan lần này, du khách có thể được tham gia một số công đoạn trong quá trình sản xuất sản phẩm của làng nghề như nặn (nghề gốm), dệt (nghề chiếu), làm lồng đèn.

Chương trình diễn ra từ ngày 17 -19/11/2017 và có hoạt động biểu diễn nhạc cụ dân tộc truyền thống và múa rối cạn do nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh thực hiện; trình diễn áo dài trẻ em của thương hiệu Phương Nguyễn Silk./.

Kim Châu