Tổng cục Du lịch tiếp đoàn công tác Đại học Loyola Marymouth, Mỹ
Cập nhật: 06/03/2018
(TITC) – Sáng ngày 5/3/2018, tại trụ sở Tổng cục Du lịch đã diễn ra buổi đón tiếp đoàn công tác Trường Đại học Loyola Marymouth (chương trình quản trị kinh doanh) tại Los Angeles (Mỹ) do ông Richard Stafford – Giám đốc chương trình dẫn đầu.

Toàn cảnh buổi tiếp

Chuyến công tác của Trường Đại học Loyola Marymouth đến Việt Nam nhằm nghiên cứu thị trường khách sạn, du lịch Việt Nam, đồng thời so sánh sự phát triển du lịch Việt Nam với một số nước trong khu vực, từ đó phân tích, tổng hợp thành báo cáo phục vụ cho công tác nghiên cứu.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế đã giới thiệu tổng quan về du lịch Việt Nam với sự phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Năm 2016, Việt Nam lần đầu tiên đón hơn 10 triệu lượt khách quốc tế, tăng 26% so với năm 2015. Năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 13 triệu lượt, tăng 29,1% so với năm trước. Thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam là Đông Bắc Á (chiếm hơn 50% tổng số khách quốc tế đến), Tây Âu, Nga, các nước ASEAN, Mỹ…

Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ du lịch, đặc biệt là hệ thống cơ sở lưu trú du lịch ngày càng phát triển. Các khách sạn 3-5 sao hướng đến dòng khách có chi tiêu cao tăng lên rõ rệt, từ 598 cơ sở với 62.002 buồng năm 2013 tăng lên 784 cơ sở với 91.250 buồng năm 2016, các dịch vụ vui chơi giải trí ngày càng phong phú, hiện đại, đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng cao và đa dạng của du khách.

Bên cạnh khuyến khích những doanh nghiệp lữ hành lớn phát triển, doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ cũng được Chính phủ tạo điều kiện phát triển nên số lượng các doanh nghiệp này ngày càng tăng. Năm 2010 số lượng doanh nghiệp lữ hành quốc tế đạt 888, đến năm 2016 đã đạt 1.600 doanh nghiệp.

Mục tiêu của Chính phủ Việt Nam là phát triển Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đồng thời là một trong những điểm đến hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Các đại biểu của trường Đại học Loyola Marymouth đều đánh giá cao sự phát triển nhanh và vượt bậc của du lịch Việt Nam. Cùng với đó, các đại biểu rất quan tâm đến các sản phẩm du lịch đặc trưng tại mỗi vùng miền, việc đầu tư cơ sở vật chất phục vụ du lịch của Chính phủ và các địa phương, việc liên kết phát triển các sản phẩm du lịch, chính sách thúc đẩy các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn phát triển…

Trong chuyến công tác đến Việt Nam lần này, đoàn sẽ tiếp tục đến làm việc và tìm hiểu thông tin tại TP. Hồ Chí Minh, sau đó đoàn sẽ đi khảo sát tại Thái Lan.

Tin, ảnh: Thu Thủy